Ngư dân Hà Tĩnh lắp đặt thêm 8 thiết bị giám sát hành trình tàu cá

(Baohatinh.vn) - Với sự vào cuộc đồng bộ của các ngành, địa phương, trong gần 2 tuần qua, ngư dân Hà Tĩnh đã tiến hành lắp đặt thêm 8 thiết bị giám sát hành trình cho tàu cá theo quy định.

Ngư dân Hà Tĩnh lắp đặt thêm 8 thiết bị giám sát hành trình tàu cá

Việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình tàu cá là nghĩa vụ và cũng là quyền lợi của ngư dân.

Nhằm đẩy nhanh việc hoàn thành lắp đặt thiết bị giám sát hành trình cho các tàu cá đủ điều kiện trên địa bàn tỉnh, Chi cục Thủy sản Hà Tĩnh đốc thúc các địa phương khẩn trương, tập trung hướng dẫn người dân thực hiện quy định.

Đồng thời, phối hợp với các cảng cá, Bộ đội Biên phòng, lực lượng kiểm ngư không cho tàu cá ra biển nếu chưa lắp đặt thiết bị giám sát hành trình theo Luật Thủy sản 2017. Nhờ đó, ngư dân đã chấp hành, tập trung thực hiện, lắp đặt thêm 8 thiết bị giám sát hành trình với các tàu cá có chiều dài từ 15m đến dưới 24m.

Ngư dân Hà Tĩnh lắp đặt thêm 8 thiết bị giám sát hành trình tàu cá

Lực lượng chức năng phối hợp, tăng cường xử lý vi phạm đối với tàu cá không tiến hành lắp đặt thiết bị giám sát hành trình.

Thiết bị ngư dân lắp đặt chủ yếu của các đơn vị phân phối là Viễn thông VNPT Hà Tĩnh, Viettel Hà Tĩnh, Công ty TNHH Phát triển công nghệ điện tử Bình Anh.

Như vậy, tính đến thời điểm này, toàn tỉnh đã có 80/141 tàu cá lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, phấn đấu đến hết tháng 9/2020 hoàn thành. Chi cục Thủy sản Hà Tĩnh và các lực lượng chức năng, địa phương kiên quyết xử phạt các tàu cá vi phạm. Từ đó, góp phần sớm gỡ “thẻ vàng” cho Việt Nam về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast