'Cô gái đến từ hôm qua' của Nguyễn Nhật Ánh lên phim

Đạo diễn phim "Em là bà nội của anh" vừa bắt tay, kí kết cùng nhà văn Nguyễn Nhật Ánh để thực hiện chuyển thể tác phẩm "Cô gái đến từ hôm qua" lên màn ảnh rộng.

Sau thành công của bộ phim Em là bà nội của anh, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh đã bắt tay thực hiện dự án mới - Cô gái đến từ hôm qua. Bộ phim được chuyển thể từ một trong những cuốn tiểu thuyết cùng tên, nổi tiếng nhất của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Kể từ năm xuất bản đầu tiên -1999 đến nay, tác phẩm đã bán được hơn 200 000 bản. Đặc biệt, tác phẩm được Đại học Moscow State biên soạn và trở thành giáo trình giảng dạy tiếng Việt ở các trường đại học ở Liên bang Nga.

Đây là tiểu thuyết thứ hai của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được chuyển thể thành phim điện ảnh. Trước đó, tác phẩm Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh được đạo diễn Victor Vũ chuyển thể thành công vang dội với doanh thu 85 tỷ đồng và giành nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế.

Trước đó, đạo diễn Victor Vũ cũng xác nhận đã kí kết với nhà văn trong việc chuyển thể tác phẩm Mắt biếc thành phim. Tuy nhiên, đến nay phim vẫn chưa được khởi quay.

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh và nhà văn Nguyễn Nhật Ánh trong buổi kí kết. Ảnh: ĐPCC

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh và nhà văn Nguyễn Nhật Ánh trong buổi kí kết. Ảnh: ĐPCC

Nói về tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, đạo diễn Nhật Linh cho biết: “Cô gái đến từ hôm qua là một kỉ niệm đẹp của thời mới lớn mà có lẽ những người ở thời của tôi đều từng mơ. Tôi cũng từng có một "cô gái đến từ hôm qua" dù rằng không có một kết thúc đẹp lãng mạn như câu chuyện này. Vì lẽ đó, tôi muốn vẽ lại giấc mơ đẹp ấy trên màn ảnh rộng với tất cả những rung động đầu đời”.

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh chia sẻ: “Nhân vật nam chính trong truyện là tôi viết về chính mình. Tôi rất hồi hộp khi truyện được chuyển thể thành phim và tôi mong được nhìn thấy một phần của mình ở đâu đó trong các diễn viên của phim. Bộ phim sẽ là chiếc vé khứ hồi trở về thời niên thiếu của tôi”.

Cô gái đến từ hôm qua sẽ bắt đầu bấm máy vào tháng 8/2016 và dự kiến ra rạp trong năm 2017.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast