Bộ GD&DT đề nghị các tỉnh/thành xem xét cho học sinh nghỉ đến hết tháng 2

(Baohatinh.vn) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tối ngày 14/2, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã có công văn hỏa tốc gửi Chủ tịch UBND các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương xem xét cho học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học đến hết tháng 2/2020.

Bộ GD&DT đề nghị các tỉnh/thành xem xét cho học sinh nghỉ đến hết tháng 2

Công văn nêu rõ: Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp hiện nay, Bộ GD&ĐT đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương xem xét tiếp tục cho học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học đến hết tháng 2/2020.

Căn cứ tình hình thực tế nghỉ học của các địa phương trong cả nước, Bộ GD&ĐT quyết định điều chỉnh lùi thời điểm kết thúc năm học 2019 - 2020 và các mốc thời gian kế hoạch năm học chung của ngành.

Bộ GD&ĐT sẽ có hướng dẫn chi tiết các địa phương xây dựng phương án điều chỉnh hoạt động dạy học để đảm bảo không ảnh hưởng đến chất lượng thực hiện chương trình giáo dục và đào tạo.

Trước đó, vào chiều 13/2, UBND tỉnh Hà Tĩnh có văn bản đồng ý với đề nghị của Sở GD&ĐT về việc tổ chức hoạt động dạy, học trở lại kể từ ngày 17/2/2020.

Bộ GD&DT đề nghị các tỉnh/thành xem xét cho học sinh nghỉ đến hết tháng 2

Sau khi UBND tỉnh Hà Tĩnh đồng ý với đề nghị của Sở GD&ĐT về việc hoạt động dạy, học trở lại từ ngày 17/2, các trường học trên địa bàn đã tập trung hoàn tất xử lý môi trường để đón học sinh lại lớp

UBND tỉnh giao Sở GĐ&ĐT chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, UBND các địa phương và cơ quan, đơn vị liên quan thông báo cho các trường từ mầm non đến phổ thông và các cơ sở giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh biết việc tổ chức hoạt động dạy, học trở lại sau thời gian tạm nghỉ.

Chỉ đạo thủ trưởng các cơ sở giáo dục tập trung vệ sinh môi trường, lớp học, bàn ghế và thực hiện đồng bộ các biện pháp theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn để đón học sinh trở lại học tập; sớm ổn định tình hình và duy trì nề nếp dạy học ngay từ ngày đầu.

Xây dựng kế hoạch cụ thể, linh hoạt, phù hợp thực tiễn để tổ chức dạy học bù cho học sinh đảm bảo chất lượng, đầy đủ chương trình giáo dục theo quy định đối với từng cấp học, bậc học.

UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu tiếp tục tăng cường truyền thông phòng, chống dịch bệnh Covid-19; giám sát, theo dõi tình hình sức khỏe cán bộ, giáo viên và học sinh; hướng dẫn học sinh đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay với xà phòng hoặc nước sát khuẩn nhằm phòng ngừa dịch bệnh lây lan. Phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh cấp huyện, cấp xã để có biện pháp xử lý kịp thời.

Bộ GD&DT đề nghị các tỉnh/thành xem xét cho học sinh nghỉ đến hết tháng 2
Tin liên quan:

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast