Apple để lộ tên iPhone mới trên trang chủ

Một phụ kiện dành cho mẫu iPhone 4,7 inch sắp trình làng bất ngờ xuất hiện trên web của Apple và nhanh chóng bị xoá chỉ sau vài giờ.

Ảnh hưởng từ Covid-19 khiến sự kiện ra mắt iPhone thế hệ mới trong tháng 3 đã không diễn ra như dự kiến. Sự trì hoãn này có thể là nguyên nhân khiến Apple để lộ thông tin sản phẩm chưa ra mắt ngay trên website, một lỗi trước kia hiếm gặp.

Apple để lộ tên iPhone mới trên trang chủ

Thông tin về mẫu phụ kiện dành cho iPhone SE phiên bản 4,7 inch xuất hiện trên web của Apple nhưng đã bị gỡ đi sau ít giờ. Ảnh: TheVerge.

Trong danh mục phụ kiện của iPhone trên trang chủ Apple hôm 3/4 đã xuất hiện thông tin về tấm dán màn hình mới của Belkin dành cho iPhone 7, 8 và SE.

Chi tiết thu hút chú ý là món phụ kiện này có kích thước phù hợp cho sản phẩm màn hình 4,7 inch. Trong khi đó, iPhone SE, model đời cũ đã bị Apple dừng sản xuất từ lâu, có màn hình 4 inch và cùng cỡ với iPhone 5, 5s, nhỏ hơn nhiều so với iPhone 7 và 8. Vì thế, món phụ kiện này là dành cho một mẫu iPhone SE mới có màn hình 4,7 inch

Theo The Verge, iPhone SE (2020) sẽ là tên gọi chính thức của mẫu iPhone màn hình 4,7 inch mà Apple chuẩn bị cho ra mắt, không phải iPhone 9 như rất nhiều tin đồn thời gian qua. Việc Apple dùng lại tên gọi cũ cho một sản phẩm mới, ra sau không lạ lẫm khi iPad Air, iPad đều đã được áp dụng.

Ngoài hé lộ mẫu iPhone 4,7 inch chuẩn bị trình làng sẽ mang tên iPhone SE (2020) thay vì iPhone 9, Apple cũng có thể không tung ra phiên bản 5,5 inch (iPhone 9 Plus 5,5 inch) như tin đồn.

Các trang công nghệ quốc tế dự đoán iPhone SE mới phiên bản 2020 sẽ là sự kết hợp của hàng loạt sản phẩm đang có của Apple nhưng đi kèm giá cạnh tranh, có thể từ 399 USD như iPhone SE ra 2016.

Sản phẩm dùng chip A13 như iPhone 11, 11 Pro nhưng có màn hình 4,7 inch và thiết kế truyền thống giống iPhone 8. Nó cũng dùng camera đơn thay vì màn hình tai thỏ và Face ID.

iPhone SE (2020) màn hình 4,7 inch có thể xuất hiện trên thị trường từ 15/4 và không có sự kiện ra mắt như thông thường.

Theo Mỹ Anh/VnExpess/The Verge

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast