Sâm nhung mật ong - sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sau nhiều năm đầu tư nghiên cứu, sản phẩm sâm nhung mật ong của Công ty CP Dược Hà Tĩnh được tung ra thị trường và trở thành sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2022.

Sâm nhung mật ong - sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu Hà Tĩnh

Đóng gói sản phẩm sâm nhung mật ong tại Công ty CP Dược Hà Tĩnh.

Năm 2012, sản phẩm sâm nhung mật ong được Công ty CP Dược Hà Tĩnh đưa vào “tầm ngắm” nghiên cứu, bởi đây là những dược liệu quý để sản xuất ra dòng sản phẩm có tác dụng lớn đến sức khoẻ, đặc biệt là với người già và trẻ nhỏ.

Theo Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Dược Hà Tĩnh Võ Đức Nhân, nhung hươu Hương Sơn và mật ong rừng tại các huyện miền núi như Vũ Quang, Hương Khê là nguồn dược liệu quý để bào chế ra những sản phẩm tốt cho sức khoẻ con người.

Sâm nhung mật ong - sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu Hà Tĩnh

Công nhân điều khiển máy trộn siêu tốc sản xuất Gel nhung hươu mật ong

“Thông thường, ở Công ty CP Dược Hà Tĩnh để cho ra 1 dòng sản phẩm mất từ 2 - 3 năm, tuy nhiên bên cạnh nghiên cứu bào chế, chuẩn hoá về các tiêu chí của sâm nhung mật ong, Công ty CP Dược Hà Tĩnh còn tính đến sự ổn định của thị trường, đặc biệt là sản xuất ra dòng sản phẩm có mức giá phù hợp nhất với mọi đối tượng. Bởi vậy, từ ý tưởng ban đầu (năm 2012) trải qua quá trình đầu tư nghiên cứu, mãi đến năm đến 2017 sâm nhung mật ong mới được công ty đưa vào sản xuất đại trà” - ông Võ Đức Nhân cho biết thêm.

Để tạo ra dòng sản phẩm chất lượng tốt nhất, “đầu vào” giữ vai trò tiên quyết nên bộ phận KCS (kiểm tra chất lượng) của công ty đã loại bỏ những nguyên liệu không đảm bảo yêu cầu ngay từ khâu lựa chọn nguyên liệu.

“Nhung hươu tốt phải là loại thu hoạch khi nuôi được 1 năm, trọng lượng dao động từ 600 - 800 gam/cặp mới đạt các yêu cầu chất lượng. Còn mật ong phải được khai thác ở những vùng rừng nguyên sinh như Hương Khê, Vũ Quang”, anh Phan Đức - cán bộ phụ trách nguồn nguyên liệu Công ty CP Dược Hà Tĩnh cho biết.

Sâm nhung mật ong - sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu Hà Tĩnh

Vận hành máy bào chế nhung hươu mật ong.

Sau khi lựa chọn được nguyên liệu ưng ý, sâm nhung mật ong được sản xuất theo quy trình khép kín. Theo đó, nhung hươu được sấy ở nhiệt độ vừa phải để đảm bảo hoạt chất không bị biến đổi sau đó xay nhỏ thành bột. Bột nhung hươu được trộn lẫn với mật ong cũng với các loại tá dược khác để tạo ra dạng gel theo tỷ lệ nhất định rồi được sản xuất trên dây chuyền GMP.

Sâm nhung mật ong - sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu Hà Tĩnh

Gel nhung hươu được đóng 20 gói trong 1 hộp, trong lượng mỗi gói 10ml.

Sâm nhung mật ong có tác dụng cung cấp chất dinh dưỡng cho người cao tuổi bị suy nhược cơ thể và nâng cao thể trạng cho trẻ em suy dinh dưỡng nên rất được ưa chuộng trên thị trường. Bên cạnh đó, sản phẩm sâm nhung mật ong còn làm đẹp da, chống lão hóa.

Được biết, sau khi được tung ra thị trường, bình quân mỗi năm Công ty CP Dược Hà Tĩnh thu về từ 2,5 - 3 tỷ đồng từ việc tiêu thụ sản phẩm này.

Đặc biệt, tháng 9 vừa qua, sản phẩm sâm nhung mật ong của công ty trở thành 1 trong 141 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc.

Chủ đề Sản phẩm mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast