Các nhà hảo tâm ủng hộ bé 17 tháng tuổi mắc bệnh hiếm gặp gần 240 triệu đồng

(Baohatinh.vn) - Sau khi Báo Hà Tĩnh đăng bài viết về bé 17 tháng tuổi (thị trấn Đồng Lộc - huyện Can Lộc) mắc căn bệnh hiếm gặp, nhiều bạn đọc và các nhà hảo tâm trên mọi miền đất nước đã chia sẻ với gia đình bé.

Các nhà hảo tâm ủng hộ bé 17 tháng tuổi mắc bệnh hiếm gặp gần 240 triệu đồng

Để bước tiếp cuộc đời, bé Lợi cần được ghép tủy, nhưng ca phẫu thuật này nằm ngoài khả năng của gia đình.

Bé Phan Đức Lợi là con của vợ chồng chị Trần Thị Phương – anh Phan Đức Thuận ở thị trấn Đồng Lộc - huyện Can Lộc (Hà Tĩnh). Bé mắc căn bệnh hiếm gặp “suy giảm miễn dịch bẩm sinh, xuất huyết giảm tiểu cầu” do “đột biến gen”.

Dù là căn bệnh hiếm gặp nhưng các bác sỹ kết luận, bé Đức Lợi vẫn có thể cứu sống nếu được tiến hành thay tủy. Tuy nhiên, để phẫu thuật, gia đình phải mua tủy hết khoảng 500 triệu đồng. Ngoài ra, chi phí để tiến hành ca phẫu thuật mất hơn 1 tỷ đồng nữa.

2 vợ chồng chị đã phải cầm cố mảnh đất vườn của ông bà nội để lại, vay mượn khắp nơi nên khoản tiền hơn 1 tỷ đồng để ghép tủy cho con nằm ngoài khả năng của gia đình. Với sự giúp đỡ của nhiều người, 2 vợ chồng chị Phương đã mua được tủy tương thích cho bé Lợi. Vậy nhưng, số tiền 500 triệu đồng để tiến hành ca phẫu thuật thì anh chị vẫn chưa biết xoay xở từ đâu.

Từ tháng 9/2019 đến nay, các nhà hảo tâm và bạn đọc Báo Hà Tĩnh đã ủng hộ gia đình cháu bé với số tiền gần 240 triệu đồng với hy vọng hỗ trợ phần nào cho gia đình để giúp cháu bé sớm được ghép tủy.

Số tiền này đã được các nhà hảo tâm ủng hộ trực tiếp qua gia đình cháu bé và tài khoản của Báo Hà Tĩnh.

Thay mặt gia đình, chị Trần Thị Phương gửi lời cảm ơn sâu sắc tới bạn đọc Báo Hà Tĩnh và các nhà hảo tâm đã chia sẻ khó khăn, giúp đỡ gia đình trong thời gian qua. Tuy nhiên, để tiến hành phẫu thuật ghép tủy cho bé vẫn còn nhiều khó khăn do còn thiếu kinh phí, vì thế, gia đình rất mong tiếp tục được sự đồng hành, hỗ trợ của bạn đọc Báo Hà Tĩnh và các tấm lòng hảo tâm.

Các nhà hảo tâm ủng hộ bé 17 tháng tuổi mắc bệnh hiếm gặp gần 240 triệu đồng

Phóng viên Báo Hà Tĩnh trao quà do bạn đọc tới tận tay gia đình bé Đức Lợi.

Vừa qua, phóng viên Báo Hà Tĩnh cũng đã trao phần quà do bạn đọc ủng hộ qua tài khoản của báo tới tận tay gia đình bé Đức Lợi.

Tin liên quan:

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast