Người dân Phù Lưu “kêu trời” vì nước thải chăn nuôi

(Baohatinh.vn) - Hàng chục hộ dân thuộc thôn Thanh Hòa, xã Phù Lưu (Lộc Hà) đang hàng ngày “kêu trời” vì suốt 5 năm qua phải sống chung với nước thải chăn nuôi.

Tuyến mương được bao phủ một lớp phân gia súc màu đen khịt và mùi hôi thối nồng nặc

Tuyến mương được bao phủ một lớp phân gia súc màu đen khịt và mùi hôi thối nồng nặc

Tuyến mương thoát lũ và nước thải của thôn Thanh Hòa có màu đen kịt, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc, làm cho gần 3 sào ruộng gần đó

không thể sản xuất, phải bỏ hoang trong nhiều năm liền. Một người dân cho biết: “Các hộ nuôi nhốt bò xả nước thải thẳng ra mương. Mùi hôi thối ám ảnh cả bữa ăn, giấc ngủ của hàng chục hộ dân nơi đây. Chúng tôi khổ vì tuyến mương này lắm rồi. Nhiều hộ phải lắp các loại cửa kín và đóng quanh năm. Tại các cuộc họp thôn, xã, chúng tôi đã nhiều lần có ý kiến phản ánh nhưng không ai chú ý”.

Được biết, tuyến mương này chỉ dài 50m, thế nhưng, có đến 2 hộ dân nuôi nhốt 20-30 con bò. Nước thải chăn nuôi của cả 2 hộ này xả thẳng ra mương làm cho môi trường bị ô nhiễm trầm trọng.

Ruộng các hộ dân phải bỏ hoang nhiều năm vì nước thải gây ô nhiễm không thể sản xuất.

Ruộng các hộ dân phải bỏ hoang nhiều năm vì nước thải gây ô nhiễm không thể sản xuất.

Ông Phan Văn Châu - Chủ tịch UBND xã Phù Lưu cho biết: “X đã nhận được phản ánh của người dân về vấn đề này nhưng lại đang vướng quy hoạch đường và mương nước của huyện nên chưa làm lại được. Về việc các hộ chăn nuôi bò nhốt thải nước ra môi trường, chúng tôi sẽ vận động người dân tự giác chấp hành, nếu không sẽ có biện pháp xử lý mạnh để đảm bảo môi trường và sức khỏe cho người dân”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast