Thực phẩm chế biến sẵn - lựa chọn tối ưu cho người "thiếu thời gian"

(Baohatinh.vn) - Trong cuộc sống hiện đại, do bận rộn với công việc nên thời gian dành cho bữa cơm gia đình của không ít chị em phụ nữ Hà Tĩnh cũng trở nên hạn hẹp. Do đó, thực phẩm chế biến sẵn ngày càng được nhiều người nội trợ lựa chọn.

Thực phẩm chế biến sẵn - lựa chọn tối ưu cho người “thiếu thời gian”

Thực phẩm tiện lợi đang dần gắn liền với cuộc sống của nhiều gia đình bận rộn...

Thực phẩm chế biến sẵn là loại thực phẩm đã qua sơ chế, tẩm ướp gia vị. Người nội trợ chỉ cần mua về, hâm nóng, xào, nấu, là có thể sử dụng ngay, giảm thời gian sơ chế nhưng vẫn có được bữa cơm gia đình tươm tất.

Thực tế, thực phẩm chế biến sẵn đang gắn liền với cuộc sống hàng ngày của nhiều gia đình ở Hà Tĩnh, trở thành sự lựa chọn tối ưu, giúp chị em phụ nữ (đặc biệt ở khu vực đô thị) giảm bớt gánh nặng trong cuộc sống.

Thực phẩm chế biến sẵn - lựa chọn tối ưu cho người “thiếu thời gian”

Tuy nhiên, các sản phẩm chưa đa dạng, nhỏ lẻ, thiếu chuyên nghiệp.

Chị Phan Ngọc Ánh (phường Nam Hà, TP. Hà Tĩnh) chia sẻ: Thực phẩm đã qua sơ chế thật sự giúp người phụ nữ thuận tiện hơn rất nhiều trong việc nấu ăn, chăm sóc gia đình. Những khi công việc bận rộn, chỉ cần chi thêm một khoản tiền rất nhỏ, chúng tôi có thể giảm bớt thời gian nấu nướng.

Tương tự, chị Nguyễn Thị Hiền (phường Nguyễn Du, TP. Hà Tĩnh) là người thường xuyên mua thực phẩm chế biến sẵn và cảm thấy hài lòng với dịch vụ này. Chị tâm sự: "Mất ít thời gian, tôi đã tìm được người tẩm ướp gia vị phù hợp với khẩu vị gia đình mình. Với mức giá phù hợp, thực phẩm đã qua sơ chế là cứu cánh của những người lắm việc như chúng tôi. Điều quan trọng nhất là tìm được cửa hàng uy tín, sạch sẽ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm".

Thực phẩm chế biến sẵn - lựa chọn tối ưu cho người “thiếu thời gian”

Tại các siêu thị, thực phẩm sơ chế được đóng gói cẩn thận, có nhãn mác rõ ràng.

Tại các chợ trung tâm cho đến quán cóc, thực phẩm chế biến sẵn đang xuất hiện ngày càng nhiều. Song, theo khảo sát của chúng tôi, mặt hàng này hiện vẫn chưa đa dạng, người kinh doanh còn thiếu chuyên nghiệp, chủ yếu các món đơn giản như thịt, cá kho, ram, đậu phụ nhồi thịt…

Bên cạnh những tiện lợi, việc mua thực phẩm chế biến sẵn cũng tiềm ẩn nguy cơ mất vệ sinh an toàn thực phẩm. Chị Trần Thị Thương (phường Đại Nài, TP. Hà Tĩnh) cho biết: "Điều lo ngại nhất với người tiêu dùng là chất lượng thực phẩm chế biến sẵn. Đặc biệt là việc người bán sử dụng các gia vị, phụ gia độc hại trôi nổi trên thị trường để tẩm ướp".

Thực phẩm chế biến sẵn - lựa chọn tối ưu cho người “thiếu thời gian”

Cá basa tẩm ướp sẵn, người tiêu dùng không cần tốn nhiều thời gian chế biến nhưng vẫn có bữa cơm gia đình tươm tất.

Hiện nay, tại các siêu thị, hàng thực phẩm chế biến sẵn cũng xuất hiện ngày càng nhiều. Khác với ở chợ, thực phẩm dạng này tại các siêu thị được đóng gói cẩn thận, có nhãn mác và nguồn gốc rõ ràng. Song, một số người tiêu dùng cho rằng, thực phẩm đóng gói tại siêu thị là do các doanh nghiệp ngoại tỉnh, ở các khu vực khác sản xuất, vị thức ăn không phù hợp với ẩm thực Hà Tĩnh nên còn ít người sử dụng. Nếu có một doanh nghiệp ở Hà Tĩnh mạnh dạn đầu tư vào lĩnh vực này chắc chắn sẽ được người tiêu dùng nội tỉnh lựa chọn.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast