Hơn 1.300 doanh nghiệp, đơn vị ở Hà Tĩnh “bắt nhịp” sử dụng hóa đơn điện tử

(Baohatinh.vn) - Hà Tĩnh hiện có 1.323 doanh nghiệp, đơn vị sử dụng hóa đơn điện tử và trải nghiệm những tiện ích như: tiết kiệm chi phí, quản lý hiệu quả, tránh tình trạng mất mát, thất lạc hóa đơn.

Hơn 1.300 doanh nghiệp, đơn vị ở Hà Tĩnh “bắt nhịp” sử dụng hóa đơn điện tử

Sản phẩm của Công ty CP Dược Hà Tĩnh phân phối toàn quốc nên việc triển khai hóa đơn điện tử giúp doanh nghiệp phát hành hóa đơn tiện lợi hơn

Lợi ích vượt trội

Tháng 1/2020, Công ty CP Dược Hà Tĩnh bắt tay vào sử dụng hóa đơn điện tử. Từ đó đến nay, công ty tiết kiệm được khoảng 300 triệu đồng so với sử dụng hóa đơn giấy.

Không chỉ tiết kiệm chi phí, sử dụng hóa đơn điện tử còn giúp Công ty CP Dược Hà Tĩnh quản lý hóa đơn hiệu quả hơn, nhất là trong khâu lưu trữ, tìm kiếm. Việc lưu trữ hóa đơn trên phần mềm giúp doanh nghiệp tránh được tình trạng mất mát, thất lạc.

Ông Lê Quốc Khánh – Tổng Giám đốc Công ty CP Dược Hà Tĩnh chia sẻ: "Với trên 8.000 khách hàng là đại lý lớn nhỏ trên toàn quốc, đơn vị phải phát hành và quản lý lưu trữ một số lượng lớn giấy tờ, hóa đơn nên rất dễ bị xáo trộn hay thất lạc. Từ khi chuyển đổi, công ty không chỉ tiết giảm được chi phí, thời gian mà công tác quản lý còn hiệu quả hơn rất nhiều”.

Hơn 1.300 doanh nghiệp, đơn vị ở Hà Tĩnh “bắt nhịp” sử dụng hóa đơn điện tử

Hóa đơn điện tử đã gửi về số điện thoại của khách hàng, nhân viên Điện lực Thạch Hà chỉ cần đốc thúc khách hàng nộp tiền điện qua điện thoại.

Là một trong những doanh nghiệp “tiên phong” trong sử dụng hóa đơn điện tử, từ năm 2015 đến nay, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã tiết kiệm hơn 1,388 tỷ đồng so với sử dụng hóa đơn giấy.

Về kinh tế, công ty tiết kiệm được hơn 1,388 tỷ đồng từ giảm giấy in, mực in, vận chuyển hóa đơn cho khách hàng và chi phí nhân công tách, đóng dấu hóa đơn, chi phí lưu trữ hóa đơn. Không chỉ tiết kiệm chi phí, hóa đơn điện tử còn mang lại nhiều tiện ích, nhanh chóng và an toàn cho doanh nghiệp. Với hóa đơn điện tử, việc lưu trữ, quản lý hóa đơn được thực hiện vĩnh viễn. Công ty không phải lo mất, nhàu nát hóa đơn như khi lưu trữ hóa đơn giấy.
Bà Lê Mai Phương - Kế toán trưởng Công ty Điện lực Hà Tĩnh
Hơn 1.300 doanh nghiệp, đơn vị ở Hà Tĩnh “bắt nhịp” sử dụng hóa đơn điện tử

Cục Thuế Hà Tĩnh tổ chức lớp tập huấn triển khai hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp.

Với những tiện ích vượt trội của việc sử dụng hóa đơn điện tử, từ năm 2019 đến nay, Cục Thuế Hà Tĩnh đã đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến khích, vận động các doanh nghiệp và đơn vị sự nghiệp trên địa bàn thực hiện chuyển đổi. Theo đó, Cục Thuế Hà Tĩnh đã tổ chức trên 10 lớp tập huấn cho doanh nghiệp và các đơn vị sự nghiệp để các doanh nghiệp, đơn vị tiếp cận và “bắt nhịp” với hóa đơn điện tử.

1.323 doanh nghiệp “bắt nhịp”

Theo thống kê của Cục Thuế Hà Tĩnh, tính đến ngày 25/9, toàn tỉnh có 1.323 doanh nghiệp, đơn vị đã triển khai hóa đơn điện tử. Các doanh nghiệp, đơn vị này chủ yếu có tần suất sử dụng và số lượng hóa đơn lớn, hoạt động trên nhiều lĩnh vực như: Bưu chính viễn thông, điện, nước, xăng dầu, thương mại dịch vụ, ngân hàng, y tế, giáo dục...

Hơn 1.300 doanh nghiệp, đơn vị ở Hà Tĩnh “bắt nhịp” sử dụng hóa đơn điện tử

Hóa đơn điện tử giúp cán bộ ngành thuế khắc phục được tình trạng gian lận sử dụng bất hợp pháp hóa đơn - lập hóa đơn sai lệch giữa các bên.

Ông Nguyễn Cảnh Bảy – Trưởng phòng Tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế (Cục Thuế Hà Tĩnh) cho biết: “Theo Nghị định số 119/2018/NĐ-CP, từ ngày 1/11/2020, doanh nghiệp, đơn vị và cá nhân kinh doanh bắt buộc phải triển khai hóa đơn điện tử. Tuy nhiên, theo Luật Quản lý thuế (sửa đổi) thì thời gian bắt buộc là ngày 1/7/2022. Hiện tại, ngành thuế đang khuyến khích các cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện những quy định về hóa đơn điện tử trước ngày 1/7/2022”.

Triển khai hóa đơn điện tử, Cục Thuế Hà Tĩnh đã phối hợp với các nhà mạng: VNPT, Viettel, FPT, Công ty phần mềm Misa… để cung cấp dịch vụ cho doanh nghiệp. Hiện nay, Cục Thuế Hà Tĩnh đang triển khai hóa đơn điện tử bắt buộc với 100% doanh nghiệp mới thành lập và khuyến khích các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn “bắt nhịp” hóa đơn điện tử.

Hơn 1.300 doanh nghiệp, đơn vị ở Hà Tĩnh “bắt nhịp” sử dụng hóa đơn điện tử

Việc sử dụng hóa đơn điện tử mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và cơ quan thuế. Ảnh minh họa internet.

Theo Phó Cục trưởng Cục Thuế Hà Tĩnh Trương Quang Long: Cùng với xu hướng phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ thông tin cũng như các giao dịch điện tử, việc triển khai hóa đơn điện tử sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, khách hàng, cơ quan thuế.

Đồng thời, đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính trong công tác quản lý nhà nước. Đây cũng là một trong những giải pháp ngành thuế hướng tới mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Chủ đề Thu ngân sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast