Một người dân Hà Tĩnh bắt được chim lạ "khổng lồ"

(Baohatinh.vn) - Trong lúc cả nhà đi chơi, anh Nguyễn Chỉ Chung (SN 1987, trú thôn Đông Quang Trung, xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc) đã bắt được một con chim lớn, chưa từng thấy trên địa bàn Hà Tĩnh.

Anh Nguyễn Chỉ Chung nói về việc bắt được con chim"khổng lồ"

Trước đó, vào khoảng 8h ngày 24/8, trong lúc cả gia đình anh Chung đi chơi, khi đến cánh đồng lớn trong xã thì bất ngờ phát hiện vật lớn đang vùng vẫy giữa ruộng lúa.

Thấy lạ, anh Chung và người bố của mình đã dừng xe xuống xem xét sự việc, khi tiến lại gần thì phát hiện con chim “khổng lồ” nhưng đã kiệt sức.

Nhanh chóng anh Chung cùng người bố của mình đưa chú chim về nhà chăm sóc.

Một người dân Hà Tĩnh bắt được chim lạ “khổng lồ”

Con chim "khổng lồ" có sải cánh rộng khoảng 2m

Chú chim lạ có màu lông đen trắng, cân nặng 3,2 kg, sải cánh rộng khoảng 2m và rất thích ăn các loài cá nước ngọt.

Theo anh Nguyễn Chỉ Chung cho biết: “Trong 2 ngày qua có rất nhiều người dân hiếu kỳ đến xem, nhiều người muốn mua lại con chim với giá cao, nhưng tôi không bán. Tôi sẽ chăm sóc và trao trả lại ngành chức năng để đưa chim về với môi trường tự nhiên”.

Một người dân Hà Tĩnh bắt được chim lạ “khổng lồ”

Hiện con chim đang được nuôi tại gia đình anh Chung

Theo đối chiếu với hình ảnh trên Google, thì con chim gia đình anh Chung bắt được là loài chim già đẫy lớn hay còn gọi là cò sói.

Loài chim này phân bố chủ yếu ở Ấn Độ, nhưng địa bàn cũng lan rộng đến Borneo (Malaysia), tuy nhiên hiện nay chỉ còn hai quần thể sinh sản, ở tiểu bang Assam thuộc đông bắc Ấn Độ và ở Campuchia.

Già đẫy lớn có chiều cao 150 cm, chiều dài trung bình là 136 cm và sải cánh trung bình khoảng 250 cm.

Chủ đề Ô nhiễm môi trường

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast