Doanh nghiệp, công đoàn quan tâm, người lao động hăng say làm việc dù Tết đã cận kề

(Baohatinh.vn) - Quan tâm, chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, người lao động mỗi dịp tết đến, xuân về là nét đẹp văn hóa, ứng xử nhân văn được các cấp công đoàn các khu kinh tế Hà Tĩnh triển khai thực hiện.

Doanh nghiệp, công đoàn quan tâm, người lao động hăng say làm việc dù Tết đã cận kề

Công nhân tổ sơ chế - Công ty CP XNK Thủy sản Nam Hà Tĩnh an tâm, vui vẻ làm việc trong những ngày cận tết Canh Tý 2020

Không khí đón tết Canh Thìn 2020 đang cận kề trong mỗi ngôi nhà, ngõ xóm, nhưng tại các phân xưởng của Công ty CP XNK Thủy sản Nam Hà Tĩnh, hàng trăm công nhân, người lao động vẫn an tâm, vui vẻ làm việc, kịp hoàn thành các đơn hàng.

Để hoàn thành và vượt chỉ tiêu kế hoạch sản xuất, kinh doanh với doanh thu hơn 125 tỷ đồng năm 2019, Công ty CP XNK Thủy sản Nam Hà Tĩnh luôn quan tâm, chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, để người lao động an tâm làm việc.

Chị Hoàng Thị Hương - công nhân tổ sơ chế Công ty CP XNK Thủy sản Nam Hà Tĩnh cho biết, mặc dù cuối năm nhiều công nhân cũng mong muốn được nghỉ sớm để lo dọn dẹp nhà cửa, mua sắm tết nhưng vì tiến độ đơn hàng nên ai cũng sẵn sàng ở lại làm việc. Hơn nữa, nhờ sự quan tâm của công ty về tinh thần, vật chất như: Thưởng thêm tháng lương thứ 13, tặng quà tết đã tạo thêm “động lực” cho người lao động.

Không khí vui tươi, phấn khởi an tâm làm việc của công nhân, người lao động không chỉ hiện diện tại Công ty CP XNK Thủy sản Nam Hà Tĩnh mà tại nhiều doanh nghiệp, nhà máy trong KKT Vũng Áng như: Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1, Công ty CP Cảng quốc tế Lào Việt, Công ty Formosa... cũng chung niềm vui này.

Doanh nghiệp, công đoàn quan tâm, người lao động hăng say làm việc dù Tết đã cận kề

Cán bộ kỹ thuật Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 sẽ làm việc xuyên tết, đảm bảo dòng điện quốc gia luôn ổn định

Mặc dù năm 2019, hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty Formosa Hà Tĩnh gặp khó khăn nhưng hơn 10.000 lao động tại doanh nghiệp này vẫn đảm bảo các chế độ tiền lương và phúc lợi xã hội. Đặc biệt, trong dịp tết, ngoài chế độ lương, tiền thưởng bình quân người lao động tại công ty bằng 2,5 lần mức lương cơ bản.

Ông Hồ Sỹ Quốc - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Formosa Hà Tĩnh cho biết, ngoài việc đảm bảo tiền lương và các chế độ phúc lợi cho người lao động, doanh nghiệp còn tổ chức cho người lao động liên hoan tất niên và tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có thêm cái tết đầm ấm hơn bên gia đình. Chiều 29 tết, công ty tổ chức xe đưa công nhân về tận nhà ăn tết.

Để đảm bảo cho công nhân, người lao động có một cái tết đầm ấm, sum vầy, hơn 1 tháng qua, Công đoàn các Khu kinh tế tỉnh đã trực tiếp làm việc với hơn 60 doanh nghiệp, các cơ quan, đơn vị để kêu gọi hỗ trợ chung tay chăm lo tổ chức chương trình “Tết sum vầy” - một cái tết đầm ấm, đặc biệt là những công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền hỗ trợ gần 800 triệu đồng.

Doanh nghiệp, công đoàn quan tâm, người lao động hăng say làm việc dù Tết đã cận kề

Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ 200 vé xe tết với tổng trị giá 40 triệu đồng cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Theo Chủ tịch Công đoàn các Khu Kinh tế tỉnh Nguyễn Đức Thạch, việc tổ chức “Tết sum vầy” nhằm tạo sự quan tâm của các ngành, các cấp, doanh nghiệp và toàn xã hội với việc tổ chức các hoạt động cụ thể chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên và người lao động. Đây cũng là mối gắn kết bền vững giữa người sử dụng lao động và lao động trong quá trình xây dựng và phát triển của doanh nghiệp.

Những món quà chứa đựng cả tình cảm lớn lao của tổ chức công đoàn, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, để “không ai bị bỏ lại phía sau”, tất cả đoàn viên, người lao động cùng được đón tết an lành, ấm áp, tràn ngập niềm vui bên gia đình.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Chủ đề LỄ HỘI XUÂN QUÝ MÃO 2023

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast