4 mỹ nữ tài sắc nhất Sao Mai dân gian

Vượt qua 7 đối thủ "nặng ký", top 4 thí sinh được bước tiếp vào vòng chung kết xếp hạng Sao mai 2013 dòng nhạc dân gian đều là những mỹ nữ đẹp cả thanh lẫn sắc.

4 mỹ nữ tài sắc nhất Sao Mai dân gian ảnh 1

Sao Mai dòng dân gian chứng kiến sự lên ngôi của 4 mỹ nhân


Đoạt giải Nhất Tiếng hát truyền hình Nghệ An, Huyền Trang tiếp tục cho thấy sự chuẩn bị, đầu tư nghiêm túc, kỹ càng, cẩn thận cho từng bước đi trên con được chinh phục giải Sao Mai của mình. Giọng hát ngọt ngào, lôi cuốn mang đậm âm sắc dân gian miền Trung, Huyền Trang chinh phục khán giả và Ban giám khảo bởi sự tinh tế trong cách xử lý, kỹ thuật thanh nhạc tương đối tối và đặc biệt là cái “tình”, cái “duyên” của người hát dân ca với cảm xúc chân thành, nồng nàn khi hát về chính quê hương của mình.

4 mỹ nữ tài sắc nhất Sao Mai dân gian ảnh 2

Huyền Trang


Ở vòng thi khu vực miền Trung, Huyền Trang đã thể hiện xúc động, tinh tế những ca khúc về quê hương mình. Giọng hát Huyền Trang so với mùa Sao Mai 2011 đã chín hơn, kỹ thuật tốt hơn và đặc biệt là nhiều trải nghiệm hơn. Bước vào vòng chung kết toàn quốc, Huyền Trang đã lựa chọn 2 ca khúc khác nhau cả màu sắc lẫn tiết tấu. Với bài Buông áo em ra, là sự dí dỏm nhưng khá sâu sắc mang đậm âm hưởng dân ca Nghệ An. Bài còn lại là Sóng đàn Thăng Long hơi hướm ca trù được phối khí sôi động đã khiến Huyền Trang thăng hoa và tạo được hiệu ứng tốt với khán giả. Với những gì đã thể hiện, Huyền Trang thực sự trở thành ứng viên sáng giá cho dòng nhạc dân gian năm nay.

Cùng có lợi thế về ngoại hình như Huyền Trang, Phạm Thị Thùy Dung thực sự vượt trội so với các thí sinh khác. Từng đoạt giải Nhất Tiếng hát truyền hình Quảng Ninh 2013 Thùy Dung khá tự tin tham dự vòng loại khu vực phía Bắc giải Sao Mai 2013 và đã đoạt giải Khán giả bình chọn cộng với việc trở thành top 3 thí sinh lọt vào chung kết toàn quốc.

4 mỹ nữ tài sắc nhất Sao Mai dân gian ảnh 3

Thùy Dung


Với ngoại hình xinh đẹp và chọn cách hát không quá đậm màu dân gian (thường được cho là cũ kỹ), Thùy Dung chọn hát theo lối dân gian thính phòng. Cô sử dụng cả 2 ca khúc đều có giai điệu nhẹ nhàng và những nốt cao để khoe giọng (Điệu ví dặm là em - Quốc Nam và Đất thiêng - Tuấn Phương). Cách hát cũng đơn giản nhưng gần gũi và không bị "kịch" đã khiến cô được lòng khán giả có mặt tại cung Việt Tiệp - Hải Phòng bằng những tràng vỗ tay cổ vũ nồng nhiệt. Với tính chất của cuộc thi Sao Mai (Tiếng hát truyền hình) đề cao cả yếu tố nghe và nhìn, vì thế ngoại hình xinh đẹp, phong cách duyên dáng là ưu điểm lớn, đây cũng chính là một trong những lý do khiến Thùy Dung tiếp tục đoạt giải Khán giả bình chọn sau khi đã đoạt giải này ở vòng chung kết khu vực phía Bắc. Thùy Dung hiện đang là sinh viên khoa thanh nhạc Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam.

Phương Thúy có thể coi là người có cú vượt "vũ môn" ngoạn mục, tạo nên sự kịch tính nhất của Sao Mai dòng nhạc dân gian năm nay. Ở vòng thi sơ khảo khu vực miền Bắc với ca khúc Đêm ả đào (Phú Quang), Phương Thúy chinh phục hoàn toàn Ban giám khảo để thuyết phục họ đặt bút chấm số điểm rất cao dành cho cô. Thúy cũng chính là người có số điểm cao nhất trong số 6 thí sinh được lọt vào vòng chung kết khu vực phía Bắc ở dòng nhạc dân gian. Tuy nhiên, Phương Thúy lại không giữ được phong độ như ở vòng ngoài và chỉ đứng ở vị trí thứ 4. Trong khi 3 thí sinh có số điểm cao nhất (gồm cả thí sinh được cộng điểm do khán giả bình chọn) đã được xướng tên vào vòng chung kết toàn quốc.

4 mỹ nữ tài sắc nhất Sao Mai dân gian ảnh 4

Phương Thúy


Những tưởng mọi cánh cửa dường như đã khép lại, nhưng may mắn lại thêm lần nữa mỉm cười với Phương Thúy khi ban tổ chức chỉ lấy 2 thí sinh khu vực miền Nam và Phương Thúy chính là người được lựa chọn cuối cùng trong top 9 thí sinh trong nước lọt vào chung kết toàn quốc cùng 2 thí sinh đến từ khu vực châu Âu.

Dường như quyết tâm "phục thù" nên Phương Thúy đã đầu tư rất mạnh mẽ cho 2 bài thi của mình. Cô cũng là thí sinh duy nhất không dùng ban nhạc của Ban giám khảo mà đưa nguyên hơn chục nhạc công từ Hà Nội xuống Hải Phòng đệm cho cô. Chọn 2 bài hát mới (Đàn cò - Ngô Hồng Quang và Tiếng Việt - Lê Tâm) với cách hát đậm chất đương đại không theo lối mòn, Phương Thúy đã chinh phục ban giám khảo để giành điểm số cao nhất và trở thành ứng viên "nặng ký" cho ngôi vị quán quân năm nay.

4 mỹ nữ tài sắc nhất Sao Mai dân gian ảnh 5

Thụy Miên


Trần Thụy Miên cũng có xuất phát điểm khá giống Huyền Trang, từng tham gia Sao Mai 2011 nhưng chưa thành công, vì thế cô có cả 2 năm để chuẩn bị cho công cuộc chinh phục Sao mai 2013. Nếu như cách đây 2 năm, Thụy Miên bị đánh giá là hát giống Thành Lê (Giải Nhất Sao Mai 2007) thì trong cuộc thi năm nay, cô gái Hà Tĩnh này đã hoàn toàn thoát ra được cái bóng của đàn chị cùng quê. Cũng sở hữu giọng hát mang đậm chất dân gian miền Trung, Thụy Miên hát khá nhẹ nhàng không kịch tính.

Là người có số điểm cao nhất dòng nhạc dân gian khu vực miền Trung, Thụy Miên cùng Huyền Trang, Bạch Trà là những thí sinh xuất sắc ở khu vực này bước vào chung kết toàn quốc. Với hai ca khúc Con sông tuổi thơ tôi (Tuấn Phương) và Gái Nghệ (ca sỹ Phương Thảo), Thụy Miên đã chinh phục ban giám khảo để lọt vào top 4 thí sinh có mặt trong đêm chung kết xếp hạng sẽ diễn ra tối 31/8 tới đây.

Nguồn: VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast