10 trận đấu không thể nào quên trong 10 năm qua

Cùng BongdaPlus điểm mặt 10 trận đấu khiến CĐV nhớ mãi không quên trong 10 năm qua.

Đức 7-1 Brazil, World Cup 2014

Trong trận bán kết World Cup 2014, lưới của Brazil rung lên chỉ sau 11 phút thi đấu. Từ pha tổ chức đá phạt góc của Toni Kroos, chân sút Thomas Mueller của Đức đệm bóng cận thành tung lưới Selecao trong tư thế không bị ai kèm. Các học trò của HLV Scolari điên cuồng chơi tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ mà không hề biết rằng bi kịch còn đang đợi họ ở phía trước.

10 trận đấu không thể nào quên trong 10 năm qua

Chỉ trong vòng 6 phút tính từ phút 23, Brazil phải nhận thêm 4 bàn thua nữa. Miroslav Klose ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt bằng một cú đá bồi, rồi đến lượt Toni Kroos lập cú đúp và Sami Khedira nâng tỉ số lên 5-0 khi đồng hồ mới chỉ sang phút 29.

Selecao hoàn toàn sụp đổ. Trên băng ghế chỉ đạo, HLV Scolari ôm đầu, không tin vào những gì vừa xảy ra. Nhiều CĐV Brazil thất vọng rời sân ngay khi hiệp 1 còn chưa kết thúc. Ở hiệp 2, Brazil còn phải nhận thêm 2 bàn thua với cú đúp của Andre Schuerrle, trước khi họ có bàn gỡ danh dự ở những phút bù giờ do công của tiền vệ Oscar.

Manchester City 3-2 QPR, Ngoại hạng Anh 2012

Đây có lẽ là mùa giải kịch tính nhất lịch sử Premier League khi chức vô địch chỉ được quyết định bởi hiệu số bàn thắng bại (giữa M.U và Man City). Không những thế, bàn thắng quyết định được Sergio Aguero ghi ở những phút bù giờ trận Man City thắng QPR 3-2 tại vòng đấu cuối cùng của mùa giải đã giúp đội bóng của HLV Roberto Mancini đăng quang nghẹt thở.

10 trận đấu không thể nào quên trong 10 năm qua

Barcelona 5-0 Real Madrid, La Liga 2010

Trong giai đoạn đỉnh cao với lối đá tiqui-taca mê đắm, Real của Mourinho cũng chỉ biết đứng im chịu trận trước một Barca quá hùng mạnh. Với thế trận một chiều suốt 90 phút tại Nou Camp, gã khổng lồ xứ Catalan dễ dàng nã 5 bàn vào lưới đại kình địch. Đến phút bù giờ thứ 2 của trận đấu, Sergio Ramos khép lại một ngày tủi nhục của Madrid sau pha vào bóng thô bạo với Messi.

Barcelona 6-1 PSG, Champions League 2017

PSG đã tạo ra cơn địa chấn khi hủy diệt Barca 4-0 trên đất Pháp ở lượt đi vòng 1/8 Champions League 2016/17. Vậy nhưng trận lượt về lại có một cơn địa chấn khác và lần này kết quả thậm chí còn khó tin hơn. Cụ thể, gã khổng lồ xứ Catalan đã thắng lại 6-1 để lách qua khe cửa hẹp.

Đáng chú ý, PSG vẫn còn dẫn Barca 3-1 cho đến phút 88. Tuy nhiên, trong vài phút cuối, Neymar và Roberto đã ghi liền 3 bàn cho đội chủ nhà khiến PSG bị loại theo cách không ai có thể hiểu nổi.

Real Madrid 2-3 Barcelona, La Liga 2017

Trong màn so tài trên sân Santiago Bernabeu, Real vượt lên nhờ bàn thắng mở tỷ số của Casemiro. Trước khi hiệp 1 khép lại, Barca kiếm được bàn gỡ hòa 1-1 sau tình huống tỏa sáng của Lionel Messi. Sau đó, mỗi đội ghi thêm 1 bàn trước khi Messi hoàn tất cú đúp vào phút 90+2 để vượt qua đội chủ nhà với kết quả 3-2 sít sao.

Liverpool 4-3 Dortmund, Europa League 2016

Bị dẫn trước 0-2 chỉ sau 9 phút, Liverpool đã vùng lên thắng ngược 4-3 trong cuộc rượt đuổi tỷ số nghẹt thở tại Anfield. Thắng chung cuộc 5-4 sau 2 lượt trận, đội bóng Anh bước qua Dortmund để hiên ngang vào bán kết. Đó là mùa giải đầu tiên Klopp dẫn dắt Liverpool. Ông đưa CLB này vào chung kết Europa League và cúp Liên đoàn nhưng đều thất bại trước Sevilla và Man City.

10 trận đấu không thể nào quên trong 10 năm qua

Barcelona 2-2 Chelsea, Champions League 2012

Sân Nou Camp ngày 25/04/2012, Barca tiếp đón Chelsea trong trận bán kết lượt về vòng 1/8 Champions League với nhiệm vụ buộc phải thắng. Ở trận lượt đi cách đấy 1 tuần, bàn thắng duy nhất của Didier Drogba giúp The Blues kiếm về đôi chút lợi thế.

10 trận đấu không thể nào quên trong 10 năm qua

Chelsea bị thua trước 0-2 trong hiệp 1 kèm theo chiếc thẻ đỏ của thủ quân John Terry. Nhưng bất ngờ, Ramires và Fernando Torres tỏa sáng sau những pha phản công mẫu mực, giúp Chelsea kiếm được trận hòa 2-2 quý giá. Thắng tổng tỷ số 3-2 sau 2 lượt đấu, Chelsea giành quyền vào chơi trận chung kết.

Barcelona 0-1 Inter, Champions League 2010

Mặc dù trận lượt về được thi đấu hơn người trong phần lớn thời gian trận đấu do tiền vệ Thiago Motta của Inter Milan nhận thẻ đỏ ở phút 28, tuy nhiên Barca chỉ có thể giành chiến thắng tối thiểu 1-0 bằng pha làm bàn của trung vệ Gerard Pique ở phút 84. Kết quả này là không đủ cho gã khổng lồ Tây Ban Nha và họ đành chấp nhận thua chung cuộc 2-3. Inter lần đầu tiên sau 38 năm có mặt ở chung kết và lên ngôi vô địch (thắng Bayern Munich).

Newcastle 4-4 Arsenal, Ngoại hạng Anh 2011

Trong vòng có 3 phút tại sân của Newcastle, đội khách Arsenal vượt lên dẫn 2-0 nhờ công Theo Walcott và Djourou. Sau đó, Van Persie hoàn tất cú đúp ở các phút 10 và 26 để gia tăng cách biệt lên thành 4-0.

10 trận đấu không thể nào quên trong 10 năm qua

Với khoảng cách quá an toàn, tưởng chừng Arsenal sẽ có chiến thắng dễ dàng thì bước ngoặt đến từ chiếc thẻ đỏ của Diaby ở phút 50. Lần lượt Barton (cú đúp), Best và Tiote ghi bàn giúp Newcastle có được trận hòa 4-4 quý giá.

Chelsea 2-2 Tottenham, Ngoại hạng Anh 2016

Nếu thắng Chelsea, Tottenham sẽ tràn đầy cơ hội vô địch giải đấu số 1 nước Anh lần đầu tiên kể từ năm 1961. Họ chơi rất quyết tâm và đã ghi được 2 bàn thắng trước do công của Harry Kane và Son Heung-Min.

10 trận đấu không thể nào quên trong 10 năm qua

Đáng tiếc là thành quả của Tottenham lại bị những pha dứt điểm thành công của Gary Cahill và Eden Hazard trong hiệp 2 xóa sạch. Với việc trọng tài phải rút ra tới 12 chiếc thẻ vàng để cảnh cáo cầu thủ 2 bên, màn so tài ở Stamford Bridge căng thẳng và quyết liệt không thua gì một cuộc chiến.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast