Sớm hoàn thiện đề án khoanh định khu vực không đấu giá quyền khai thác khoáng sản

(Baohatinh.vn) - Chiều 24/7, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn chủ trì buổi làm việc nghe báo cáo quy hoạch khu vực không đấu giá quyền khai thác khoáng sản.

Để phù hợp với Luật Khoáng sản mới và các văn bản mới liên quan đến hoạt động khoáng sản, UBND tỉnh đã phê duyệt Đề cương nhiệm vụ "Khoanh định khu vực không đấu giá quyền khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh". Mục tiêu nhằm tạo cơ sở thực hiện công tác quản lý, cấp phép hoạt động khoáng sản đúng quy định và định hướng; xác định rõ những khu vực nào phải đấu giá, những khu vực nào không đấu giá quyền khai thác khoáng sản; kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực hoạt động khoáng sản.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự: Các địa phương, ngành liên quan cần phối hợp tiến hành rà soát kỹ lưỡng, phân định các khu vực được quyền đấu giá và các khu vực không đấu giá quyền khai thác khoáng sản một cáchchính xác.
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự: Các địa phương, ngành liên quan cần phối hợp tiến hành rà soát kỹ lưỡng, phân định các khu vực được quyền đấu giá và các khu vực không đấu giá quyền khai thác khoáng sản một cáchchính xác.

Theo đó, chủ đầu tư là Sở TN&MT và đơn vị tư vấn sẽ tiến hành rà soát hiện trạng quy hoạch, khoanh định khu vực không đấu giá quyền khai thác khoáng sản trong thời gian tới. Đề án khoanh định khu vực không đấu giá quyền khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh sẽ căn cứ trên các giấy phép hoạt động khoáng sản được UBND tỉnh Hà Tĩnh cấp từ trước đến nay; dựa trên các quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng khoáng sản các loại do cấp Trung ương và UBND tỉnh Hà Tĩnh phê duyệt; các tài liệu điều tra đánh giá khoáng sản và hiện trạng tại các mỏ đang thăm dò, khai thác.

Sau khi nghe các ý kiến đóng góp, đề xuất vào đề cương, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đề nghị chủ đầu tư và đơn vị tư vấn tiếp thu một cách nghiêm túc nhằm hoàn thiện đề án trong thời gian sớm nhất, báo cáo UBND tỉnh muộn nhất trong vòng 15 ngày tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự khẳng định: tỉnh khuyến khích chủ trương đấu giá và tối đa hóa đấu giá về hoạt động khai thác khoáng sản, nhưng phải đảm bảo khách quan, minh bạch và tuân thủ đúng quy định pháp luật.

Do đó, các địa phương, ngành liên quan cần phối hợp tiến hành rà soát kỹ lưỡng, có lộ trình cụ thể nhằm đem lại kết quả đảm bảo chính xác, phân định các khu vực được quyền đấu giá và các khu vực không đấu giá quyền khai thác khoáng sản.

Lãnh đạo UBND tỉnh cũng yêu cầu đơn vị tư vấn phải cập nhật các số liệu một cách chính xác hơn, kịp thời hơn; chỉnh sửa một số nội dung liên quan đến bố cục của đề cương, sắp xếp phần, mục đúng logic, trình tự...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast