Những thực phẩm ngày Tết không nên để trong tủ lạnh

Những thực phẩm được sử dụng nhiều trong các món ăn ngày Tết như cà chua, khoai tây, hành tây... sẽ nhanh hỏng và mất chất khi bảo quản trong tủ lạnh.

Cà chua, húng quế, khoai tây hay hành tây... là những thực phẩm được người Việt sử dụng phổ biến trong món ăn hàng ngày, đặc biệt là dịp Tết. Với thời gian nghỉ lễ dài, nhiều gia đình có thói quen bảo quản những thực phẩm này trong tủ lạnh. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, điều đó sẽ khiến chúng càng nhanh hỏng và biến chất.

Cà chua

Theo Huffington Post, trong các loại rau củ, cà chua là loại thực phẩm bạn không nên bảo quản trong tủ lạnh. Không khí lạnh sẽ dừng quá trình chín của cà chua, trong khi quá trình này mang lại hương vị thơm ngon cho cà chua. Ngoài ra, loại quả này để lạnh lâu sẽ bị thay đổi kết cấu, mềm nát, héo đi và không còn tươi ngon. Tốt nhất bạn nên bảo quản cà chua ở nơi thoáng mát.

Ngò thơm, húng quế

Đây là những loại rau không thích nhiệt độ lạnh. Chúng sẽ héo nhanh hơn và hấp thụ tất cả các mùi của thực phẩm xung quanh nếu để trong tủ lạnh. Chúng sẽ không giữ được độ tươi cần thiết để trang trí cho các món ăn.

Cà chua, khoai tây, hành tây, húng quế... sẽ nhanh hỏng nếu bạn để trong tủ lạnh. Ảnh: Nutrition.

Cà chua, khoai tây, hành tây, húng quế... sẽ nhanh hỏng nếu bạn để trong tủ lạnh. Ảnh: Nutrition.

Khoai tây

Bảo quản khoai tây trong tủ lạnh sẽ khiến tinh bột trong loại củ này chuyển thành đường nhanh hơn, chúng dễ bị nhũn và héo nhanh. Ngoài ra, thay vì để trong túi nilong, bạn nên bảo quản khoai tây trong túi giấy ở nơi thoáng mát để khoai tây không bị thối.

Hành tây

Nếu bạn để hành tây trong tủ lạnh, chúng sẽ bị thối nhanh vì độ ẩm và thiếu sự lưu thông không khí. Trong tủ lạnh, hành tây sẽ bị thối vì điều kiện ẩm ướt và thiếu sự lưu thông không khí. Hành tây cũng bị thay đổi khi để dưới ánh nắng mặt trời. Vì vậy nên bảo quản hành tây ở nơi mát, không nên để hành tây cạnh khoai tây vì hơi ẩm và các khí từ khoai tây sẽ làm hành tây phân rã nhanh hơn.

Tỏi

Tỏi là loại thực phẩm không chịu được lạnh và có thể biến đổi nhanh chóng trong tủ lạnh. Ở nơi khô ráo bạn có thể sử dụng tỏi trong 2-3 tháng, nhưng để ở nhiệt độ lạnh, tỏi sẽ nảy mầm và bị nấm mốc nhanh. Bởi vậy, bạn nên bảo quản tỏi ở nơi khô mát, thoáng gió.

Dầu

Việc cất trữ các loại dầu như dầu ô liu, dầu dừa và cả dầu ăn trong tủ lạnh sẽ làm chúng ngưng tụ và chuyển sang thể rắn, khiến việc sử dụng dầu hàng ngày khó khăn hơn vì bạn phải mất thời gian rã đông.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast