Công Phượng bất ngờ được triệu tập cho trận gặp Thái Lan và Iraq

Sau khi bổ sung Ngọc Thắng và Hoài Anh để thay thế Minh Tuấn và Minh Long không kịp bình phục chấn thương, HLV Miura gây bất ngờ khi triệu tập bổ sung cả Công Phượng.

Công Phượng được HLV Miura triệu tập bổ sung - Ảnh: Phan Tùng
Công Phượng được HLV Miura triệu tập bổ sung - Ảnh: Phan Tùng

Như báo Bóng đá đã đưa tin, HLV Miura đã bổ sung 2 cầu thủ là thủ môn Nguyễn Hoài Anh và tiền vệ Hồ Ngọc Thắng để thay thế thủ môn Phí Minh Long và tiền vệ Vũ Minh Tuấn bị chấn thương. Những tưởng rằng, nhà cầm quân người Nhật chỉ bổ sung 2 cầu thủ thì bất ngờ, Công Phượng cũng nhận lệnh triệu tập. Đáng nói là Công Phượng không nằm trong danh sách sơ bộ 30 cầu thủ của HLV Miura.

Chiến lược gia Nhật Bản quyết định gọi Công Phượng vào phút cuối để bù đắp phần nào sự sức sáng tạo khi thiếu vắng tiền vệ Vũ Minh Tuấn, cầu thủ mà ông bầu chọn cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam. HLV Miura bổ sung Công Phượng cho vị trí tiền đạo lùi, đẩy Văn Quyết ra chơi tiền vệ cánh phải trong 2 trận đấu với Iraq và Thái Lan trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 trên sân nhà.

Bên cạnh đó, HLV Miura không chỉ chuẩn bị cho các trận đấu trước mắt mà ông còn hướng tới mục tiêu xa hơn là VCK U23 châu Á, giải đấu mà thủ môn Nguyễn Hoài Anh, Nguyễn Công Phượng, Hồ Ngọc Thắng, Võ Huy Toàn... sẽ là những trụ cột.

Dự kiến, trong ngày 29/9, cả 3 cầu thủ mới được bổ sung sẽ có mặt và tham gia buổi tập một ngày sau đó.

Theo Bongda+

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast