Thị trường Halloween ở Hà Tĩnh: Người mua ít, người bán không mặn mà

(Baohatinh.vn) - Do ảnh hưởng dịch COVID-19, thị trường hàng hóa phục vụ ngày hội Halloween tại TP Hà Tĩnh khá trầm lắng. Người mua ít, người bán cũng không mặn mà nhập hàng mới...

Thị trường Halloween ở Hà Tĩnh: Người mua ít, người bán không mặn mà

Cửa hàng đồ chơi trẻ em Gia Khánh năm nay không nhập hàng mới cho lễ Halloween.

Ghi nhận của phóng viên, thời điểm này, tại những cửa hàng kinh doanh trang phục lễ hội Halloween trên địa bàn TP Hà Tĩnh, đồ hóa trang đã được bày bán, tuy nhiên số lượng không nhiều, mẫu mã cũng kém phần đa dạng hơn những năm trước.

Anh Nguyễn Bá Đức - chủ cửa hàng đồ chơi trẻ em Bảo Khánh (đường Phan Đình Phùng) cho biết: “Tình hình dịch bệnh COVID-19 phức tạp, các hoạt động tổ chức ngày hội Halloween hạn chế khiến sức mua giảm nên năm nay, chúng tôi chỉ bán hàng còn lại từ năm ngoái chứ không nhập thêm”.

Không chỉ cửa hàng của anh Đức, nhiều điểm kinh doanh trang phục ngày hội Halloween khác cũng chủ yếu bán những món hàng còn dư từ năm ngoái hoặc nhập về số lượng ít ỏi vì lo ngại sức tiêu thụ chậm.

“Năm nay, chúng tôi chủ yếu bán lại hàng từ năm ngoái vì những bộ trang phục, đồ chơi dành cho ngày lễ này hầu như năm nào cũng có kiểu dáng giống nhau. Ngoài ra, tôi cũng đăng lên facebook một số mẫu hàng có chất liệu tốt, kiểu dáng mới lạ với mức giá trên vài trăm nghìn đồng. Nếu khách đặt hàng thì tôi mới lấy về chứ không dám nhập sẵn vì sợ không bán được, bị “treo” vốn” – chị Nguyễn Thị Thùy Dung, chủ cửa hàng đồ chơi trẻ em trên đường Phan Đình Phùng chia sẻ.

Chủ một shop thời trang trẻ em trên đường Xuân Diệu cũng cho biết, do lễ Halloween chỉ có 1 ngày nên chỉ mang tính thời vụ ngắn. Tuy nhiên, cửa hàng vẫn phải nhập về một ít món đồ phục vụ lễ hội như: áo choàng, mặt nạ, đồ trang trí… để đa dạng hàng hóa nhằm “giữ chân” khách.

Thị trường Halloween ở Hà Tĩnh: Người mua ít, người bán không mặn mà

Các em nhỏ được bố mẹ đưa đi chọn đồ lễ Halloween.

Theo ghi nhận, các mặt hàng phục vụ lễ Halloween năm nay kém đa dạng về kiểu dáng, chủng loại và giá cũng “mềm” hơn những năm trước. Các món đồ từ trang phục đến vật phẩm trang trí chủ yếu có mức giá dưới 100.000 đồng, trong khi những năm trước nhiều bộ trang phục có giá đến 200 - 300.000 đồng.

Chọn lựa mua đồ hóa trang cho con gái tại cửa hàng mẹ và bé trên đường Phan Đình Phùng, chị Nguyễn Thị Hoài Thương (phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Tôi tìm mua bộ váy theo nhân vật hoạt hình và chiếc mũ tóc giả nhiều màu sắc mà con gái thích nhưng chưa tìm được. Các điểm bán năm nay chủ yếu chỉ có áo choàng hoặc váy tông màu đen, mũ nhọn kiểu phù thủy. Nếu không thuyết phục được con gái chọn mua mẫu có sẵn tại cửa hàng thì tôi đành phải đặt hàng trên mạng”.

Thị trường Halloween ở Hà Tĩnh: Người mua ít, người bán không mặn mà

Khách mua vật phẩm trang trí lễ Halloween tại một cửa hàng trên đường Xuân Diệu

Theo các tiểu thương, chỉ còn vài ngày nữa là tới chính lễ Halloween nhưng lượng khách mua sắm cho ngày lễ này khá vắng vẻ. Các mặt hàng đón lễ Halloween chủ yếu phục vụ các trường học tổ chức cho học sinh. Song năm nay, do dịch COVID-19, nhiều trường không tổ chức hoặc giảm quy mô lễ hội nên mua sắm vật trang trí không nhiều. Theo đó, phụ huynh cũng cắt giảm mua trang phục hóa trang cho các con.

Thị trường Halloween ở Hà Tĩnh: Người mua ít, người bán không mặn mà

Lượng khách mua sắm trang phục cho lễ Halloween năm nay tại một số cửa hàng chỉ bằng 20 - 30% những năm trước.

Chị Thùy Dung – chủ một cửa hàng trên đường Phan Đình Phùng cho biết: “Những năm trước, từ ngày 25/10 đến chính lễ, giờ cao điểm khách ra vào cửa hàng tấp nập để mua sắm những món đồ cho con trình diễn lễ hội Halloween nhưng năm nay, khách đến mua hàng chỉ lác đác, lượng hàng bán ra ít ỏi. Tính ra, lượng khách chỉ bằng 20 – 30% những năm trước”.

Lễ hội Halloween hay còn gọi là lễ hội hóa trang, lễ hội ma quỷ, bắt nguồn từ phương Tây và được tổ chức vào ngày 31/10 hàng năm. Các hoạt động phổ biến trong lễ hội như: hóa trang thành quái vật, đốt lửa, xem phim, kể chuyện kinh dị...

Xu hướng lễ hội Halloween đến với Việt Nam từ nhiều năm nay và được giới trẻ rất ưa thích. Tại Hà Tĩnh, trong những năm qua, nhiều trường học tổ chức các hoạt động vui chơi để các bé được tìm hiểu thêm về nhiều nét văn hóa của phương Tây và hóa thân vào những nhân vật mà các em yêu thích.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast