Nhu cầu tăng cao, đặc sản nhung hươu Hương Sơn đắt giá

(Baohatinh.vn) - Từ nhiều kênh thu mua, đặc sản nhung hươu ở Hương Sơn (Hà Tĩnh) trở nên đắt giá, người dân chăn nuôi phấn khởi.

Nhu cầu tăng cao, đặc sản nhung hươu Hương Sơn đắt giá

Người dân Hương Sơn “hái lộc” nhung hươu.

Thời điểm này đang giữa mùa hái “lộc” nhung hươu, thị trường thu mua đang khá sôi động, được giá hơn so với những năm trước.

Gia đình ông Nguyễn Văn Tình ở thôn 8, xã Sơn Giang vừa bán cặp nhung có trọng lượng 0,8 kg với giá 8,8 triệu đồng. Ông Tình cho biết: Dịp này đang giữa mùa “hái lộc” nên nhu cầu mua nhung hươu rất cao. Nhiều người gọi điện hoặc tìm đến “đặt hàng” với khá giá cao.

“Gia đình tôi hiện có 6 cặp nhung với trọng lượng khoảng 5 kg đã có người đặt cọc, dự kiến thu về 55 triệu đồng, cao hơn so với thời điểm năm trước” – ông Tình phấn khởi.

Nhu cầu tăng cao, đặc sản nhung hươu Hương Sơn đắt giá

Cơ sở Nhung hươu Hiền Ngọc ở xã Sơn Giang thu mua nhung hươu tươi về chế biến thành sản phẩm OCOP.

Qua tìm hiểu, nhu cầu tăng cao là do đặc sản nhung hươu Hương Sơn được 4 cơ sở OCOP trên địa bàn thu mua với số lượng lớn về chế biến thành sản phẩm nhung hươu thái lát, nhung khô, rượu nhung hươu, bột nhung... Bình quân, mỗi cơ sở thu mua từ 1 – 1,5 tấn nhung tươi.

Chị Nguyễn Thị Thu Hiền - chủ cơ sở Nhung hươu Hiền Ngọc ở thôn 7, xã Sơn Giang cho hay: Từ đầu năm đến nay, cơ sở của chị kết nối với các hộ chăn nuôi hươu trên địa bàn thu mua được hơn 5 tạ nhung tươi về chế biến thành những sản phẩm OCOP bán ra thị trường.

Nhu cầu tăng cao, đặc sản nhung hươu Hương Sơn đắt giá

Nhiều sản phẩm OCOC trên địa bàn được chế biến từ nhung hươu tươi được khách hàng tin dùng.

Số lượng nhung hươu của huyện Hương Sơn chỉ mới đáp ứng khoảng 50% về nhu cầu về nguyên liệu. Nhiều cơ sở chế biến sản phẩm OCOP đang tiếp tục thu mua nhung hươu để dự trữ sau khi hết mùa lộc. Từ đó, tạo sự cạnh tranh về giá.

Cùng với đó, trên địa bàn huyện xuất hiện hàng chục cơ sở thu mua nhỏ lẻ và đặc biệt nhiều người kinh doanh nhung hươu qua mạng xã hội (facebook) khiến nhu cầu tăng.

Nhu cầu tăng cao, đặc sản nhung hươu Hương Sơn đắt giá

Từ kênh bán hàng Online, nhiều khách hàng biết đến sản phẩm nhung hươu Hương Sơn khiến nhu cầu thị trường tăng.

Từ mạng xã hội, chị Lê Thị Tố Nga ở TP Hà Tĩnh đã liên hệ, đồng thời được giới thiệu đến tận hộ dân mua cho mình cặp nhung ưng ý về làm quà cho người thân. Theo chị Nga, trên các kênh online đăng tải hình ảnh sản phẩm nhung hươu, giá trị sử dụng và clip về những cặp nhung tươi chưa cắt nên có nhiều sự lựa chọn và dễ mua.

Nhu cầu tăng cao, đặc sản nhung hươu Hương Sơn đắt giá

Nhu cầu tăng cao nên nhung hươu có giá từ 11 - 11,5 triệu đồng/kg,

Mùa “hái lộc” nhung hươu ở Hương Sơn bắt đầu từ tháng 1 cho đến tháng 4 (âm lịch). Theo ước tính, đến thời điểm này, toàn huyện đã thu hoạch khoảng 8 tấn nhung tươi.

Bà Uông Thị Kim Yến - Trưởng phòng NN&PTNT huyện Hương Sơn đánh giá: Sản lượng nhung hươu năm nay “nhích” hơn những năm trước, dự kiến toàn huyện ước đạt khoảng 14,8 tấn; năm 2020 đạt 14,5 tấn. Thị trường tiêu thụ nhung hươu có nhiều khởi sắc là do sản phẩm nhung hươu được quảng bá rộng rãi trên các trang mạng xã hội, các cơ sở chế biến sản phẩm OCOP tăng cường xúc tiến thương mại nên đầu ra thuận lợi. So với những năm trước, giá nhung chỉ bán được 9 - 10 triệu đồng/kg nhưng hiện từ 11 - 11,5 triệu đồng/kg, tăng thu nhập cho người chăn nuôi.

Nhu cầu tăng cao, đặc sản nhung hươu Hương Sơn đắt giá

Sản phẩm nhung hươu Hương Sơn dần khẳng định “thương hiệu”.

“Đáng mừng hơn, sản phẩm nhung hươu Hương Sơn đã được người dân lựa chọn sử dụng để bồi bổ sức khỏe và chữa bệnh. Nhung hươu Hương Sơn dần khẳng định được “thương hiệu” và sẽ tiếp tục mở rộng thị trường, đem lại giá trị kinh tế cao cho người dân” – Bà Yến khẳng định.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast