Cử tri Hà Tĩnh gửi niềm tin vào kỳ họp cuối năm của HĐND tỉnh

(Baohatinh.vn) - Kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh khóa XVII với nhiều nội dung quan trọng đã khai mạc sáng nay (13/12). Dù bộn bề công việc chuẩn bị kết thúc năm cũ nhưng đông đảo cử tri tỉnh nhà vẫn dành sự quan tâm đặc biệt cho Kỳ họp lần này với nhiều kỳ vọng…

cu tri ha tinh gui niem tin vao ky hop cuoi nam cua hdnd tinh

Kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh khóa XVII sẽ bàn và quyết định nhiều nội dung quan trọng để phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ năm 2017 và những năm tiếp theo.

Đến với mỗi vùng miền trên mảnh đất Hà Tĩnh, đâu đó vẫn còn những “dư âm” của một năm nhiều biến động. Là khó khăn, thử thách do ảnh hưởng nặng nề của sự cố môi trường biển, là rét đậm, rét hại hay lũ chồng lũ vừa mới xảy ra... Thế nhưng, những chỉ tiêu kinh tế - xã hội đạt được ngày hôm nay là cả nỗ lực không ngừng, tinh thần đoàn kết một lòng của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân mà cử tri khắp nơi tự hào và ghi nhận… Kỳ họp HĐND lần này diễn ra với nhiều nội dung quan trọng, là cầu nối giữa ý Đảng – lòng dân mà cử tri địa phương nóng lòng chờ đón.

Như một thói quen, những kỳ họp HĐND các cấp luôn được bà Phạm Thị Thanh Liễu (Bí thư Chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận thôn Hạ - TP Hà Tĩnh) chờ đón và theo dõi sát sao. Lần này cũng vậy, với bà Liễu “đây là kỳ họp ngoài đánh giá lại toàn bộ nhiệm vụ của tỉnh trong một năm qua thì còn là diễn đàn để bàn những mục tiêu, giải pháp, lộ trình phát triển cho năm tới nên dù có bận bịu gì chăng nữa bác vẫn ưu tiên thời gian theo dõi”.

cu tri ha tinh gui niem tin vao ky hop cuoi nam cua hdnd tinh

Bà Phạm Thị Thanh Liễu

Trao đổi về những kỳ vọng vào kỳ họp HĐND tỉnh lần này, bà Liễu bày tỏ: “Qua theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, tôi thấy các kỳ họp HĐND tỉnh thời gian gần đây đã có nhiều đổi mới, chất lượng, hiệu quả ngày càng được nâng cao. Song, cử tri mong muốn bên cạnh những quyết định quan trọng về kinh tế - xã hội, QP-AN, ngân sách, kỳ họp cần bàn thảo và quyết định các vấn đề mang tính cấp bách, bổ sung, điều chỉnh kịp thời những bất cập nảy sinh trong quá trình thực hiện các nghị quyết đã ban hành. Dành nhiều thời gian hơn nữa cho phiên chất vấn, nội dung chất vấn có trọng tâm, trọng điểm; đại biểu phải theo đến cùng vấn đề chất vấn, thủ trưởng các ngành trả lời thẳng vào vấn đề và thực hiện đúng lộ trình, giải pháp đã đề ra”.

“Riêng tại địa phương nơi tôi đang sinh sống, đề nghị tỉnh quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ thành lập HTX môi trường để đảm bảo vệ sinh môi trường cho vùng ven đô; chú trọng theo dõi, kiểm tra chất lượng đường giao thông để đáp ứng chuẩn tiêu chí đô thị loại II đang xây dựng trong thời gian tới cũng như quan tâm nghiên cứu, hỗ trợ tìm giống cây trồng phù hợp với điều kiện địa phương, không để đất nông nghiệp “ngủ” như hiện nay…” - Bà Phạm Thị Thanh Liễu gửi gắm.

Dưới góc độ của một doanh nghiệp, Ông Phạm Đình Hiệp – Giám đốc DNTN Anh Ny (Sơn Kim 1 – Hương Sơn) lại quan tâm đặc biệt về tình hình phát triển kinh tế của tỉnh nhà, nhất là tình hình đầu tư phát triển năm 2017. Ông Hiệp cho biết: “Phải nói rằng, qua các báo cáo trình kỳ họp, người dân cũng như doanh nghiệp có được sự tin tưởng, phấn khởi đối với các thành tựu, kết quả đã đạt được, đồng thời cũng hiểu được những trở ngại, nguyên nhân “kìm chân” các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh nhà năm vừa qua”.

“Chúng tôi luôn kỳ vọng HĐND tỉnh sẽ có những nghị quyết, chính sách sáng tạo, phù hợp thực tiễn, đặc biệt là xây dựng chính quyền các cấp gần gũi, thân thiện, đồng hành cùng doanh nghiệp, người dân hơn những năm qua. Theo đó, chúng tôi rất mong muốn tiếp tục có những chính sách hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh; tăng cường chỉ đạo công tác tuyên truyền, hỗ trợ về các chính sách mới, giúp doanh nghiệp tiếp cận kịp thời các thay đổi về chính sách pháp luật, thủ tục hành chính; tổ chức tốt và thường xuyên hơn các buổi đối thoại với doanh nghiệp, doanh nhân để kịp thời tháo gỡ khó khăn…Đặc biệt, để vực dậy cũng như nâng cao “sức khỏe” cho nhiều doanh nghiệp địa phương, đề nghị HĐND tỉnh cần xem xét bố trí ngân sách để hỗ trợ thanh toán kịp thời nợ XDCB các công trình, tạo điều kiện cho doanh nghiệp để thu hồi vốn và tiếp tục phát triển kinh doanh…” Giám đốc DNTN Anh Ny đề xuất.

Liên quan đến vấn đề giải quyết việc làm cho thanh niên nông thôn, anh Trần Hải Đăng - Bí thư Chi đoàn xã Thạch Lưu (Thạch Hà) chia sẻ: Hiện nay, vấn đề lao động việc làm tại khu vực nông thôn luôn là đề tài “nóng” tại mỗi cuộc họp chi đoàn nơi địa phương tôi phụ trách. Thực trạng chung hiện nay là việc lựa chọn hướng nghiệp vẫn chưa quan tâm đến học nghề nên nhiều sinh viên ra trường không tìn được việc làm đúng chuyên môn trong khi nhiều công việc đòi hỏi kỹ thuật lại không có lao động.

cu tri ha tinh gui niem tin vao ky hop cuoi nam cua hdnd tinh

Anh Trần Hải Đăng

Do vậy, tôi rất mong muốn trong kỳ họp HĐND tỉnh lần này, các đại biểu dân cử tập trung xem xét kỹ vấn đề này, đặc biệt là tăng cường hướng nghiệp cho thanh niên nông thôn, chú trọng thông tin tuyên truyền về thị trường lao động; tiếp tục thực hiện các chính sách hỗ trợ thanh niên nông thôn tham gia xây dựng các mô hình kinh tế; tạo điều kiện giúp thanh niên tiếp cận các nguồn vay vốn ưu đãi để phát triển kinh tế tại quê nhà…

Đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân, HĐND tỉnh gánh trọng trách sử dụng quyền lực của nhân dân để quyết định những vấn đề quan trọng của địa phương; giám sát hoạt động của các cơ quan chính quyền; phản ánh những vấn đề trong đời sống nhân dân đến những nơi có trách nhiệm. Cử tri trên địa bàn tỉnh luôn đặt niềm tin vững chắc vào HĐND tỉnh với những quyết sách quan trọng, đúng đắn, sáng tạo sẽ hoàn thành sứ mệnh của mình bằng tất cả trách nhiệm của người đại biểu dân cử…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast