Việt Nam vs Malaysia: Đăng quang trên sân nhà

Không còn phải chịu áp lực khủng khiếp từ khán giả đối phương và lại có lợi thế lớn từ tỷ số 2-2 ở trận lượt đi, ĐT Việt Nam đang nắm thế chủ động và với sự hưng phấn cùng lối đá chặt chẽ, đội chủ nhà có cơ hội cực lớn để đăng quang trên sân nhà.

Việt Nam vs Malaysia: Đăng quang trên sân nhà

Con tính đường dài của ông Park

Cho đến trước khi bước vào chiến dịch AFF Suzuki Cup 2018, HLV Park Hang Seo đã không ngần ngại phát biểu rằng ĐT Việt Nam sẽ cố gắng cao nhất để có được ngôi đầu bảng đấu của mình. Lúc đó, nhiều người nghĩ đơn thuần rằng nếu có được vị trí đầu bảng thì sẽ tránh được kình địch Thái Lan ở bán kết.

Tuy nhiên, có một thực tế rằng ngay từ đầu giải, ông Park không đánh giá quá cao Thái Lan mà điều quan trọng đó là phải giành ngôi đầu bảng để từ đó có lợi thế ở vòng knock-out. Cụ thể, với ngôi nhất bảng A, ĐT Việt Nam được đá các trận lượt về ở vòng bán kết, chung kết trên sân nhà và đấy chính là mục tiêu mà ông Park hướng đến để giúp đội nhà luôn có lợi thế trong các trận đấu quyết định.

Việt Nam vs Malaysia: Đăng quang trên sân nhà

Từ trận bán kết lượt đi với Philippines, ông Park đã cho các học trò chơi phòng ngự phản công và mới nhất trong trận chung kết vừa qua với Malaysia, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng đã xếp 2 tiền vệ chuyên đánh chặn đá ngay từ đầu là Huy Hùng và Đức Huy nhằm hạn chế tối đa các pha đánh trung lộ của đối thủ. Ông Park tính toán, trận chung kết lượt về mới bộc lộ hết điểm mạnh của đội tuyển để từ đó kết liễu đối thủ.

Đó cũng là lý do mà ông cất Hùng Dũng và Anh Đức trên băng ghế dự bị ở trận trước nhằm giữ sức cho họ để tối nay, ĐT Việt Nam sẽ có được đội hình mạnh nhất. Chọn thời điểm khi mà đối thủ vừa trải qua trận đấu hao tổn nhiều sức lực mà chỉ có được kết quả hòa 2-2 để tung ra đội hình mạnh nhất vào tối nay, ông Park muốn “đóng đinh” trận đấu ngay trên sân Mỹ Đình.

Hổ Malaysia mất nanh

Về cơ bản, kết quả 2-2 ở lượt đi đã đem lại lợi thế nhất định cho ĐT Việt Nam. Các học trò của ông Park chỉ cần cầm hòa đối thủ 0-0 hoặc 1-1 thì sẽ đăng quang ngay trên sân nhà. Về lý thuyết là như vậy nhưng để hạn chế tối đa rủi ro, đặc biệt là khi đối thủ đã bị dồn vào đường cùng, thì hệ thống phòng ngự sẽ phải khắc phục nhiều điểm yếu từ việc bọc lót, cắt cử người theo kèm đối thủ khi phải chịu các tình huống đá phạt.

Việt Nam vs Malaysia: Đăng quang trên sân nhà

Đấy cũng là nội dung chính mà ở buổi họp “mổ băng” diễn ra trưa qua, trợ lý Lee Young Jin đã nhấn mạnh đối với các học trò. Vị trợ lý từng thi đấu ở World Cup 1990 và 1994 trong màu áo Hàn Quốc được ông Park tín nhiệm giao cho việc phân tích, “mổ băng” đối phương để các học trò nhìn thấy và khắc phục được các điểm yếu. ĐT Việt Nam đang có sự hưng phấn cao, kể cả tối nay đối thủ có được đội hình mạnh nhất khi hậu vệ chơi rất sắc bén bên cánh phải là Syahmi trở lại sau án treo giò.

Malaysia đã từng thất bại 0-2 ở vòng bảng trước ĐT Việt Nam và tối nay, việc đối mặt với đoàn quân hừng hực khí thế và nắm lợi thế về tỷ số như ĐT Việt Nam sẽ là thách thức cực đại với thầy trò HLV Tan Cheng Hoe. Đối phương không còn đáng sợ như thời điểm 2010, 2014 và với khí thế dâng cao cùng tinh thần 2008 sẽ là bệ phóng cho ĐT Việt Nam lần thứ 2 đăng quang tại đấu trường khu vực.

Việt Nam vs Malaysia: Đăng quang trên sân nhà
Việt Nam vs Malaysia: Đăng quang trên sân nhà
Theo Bongdaplus

Chủ đề AFF Cup

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast