Những “ngôi sao xanh” của thể thao thành tích cao Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Những gương mặt trẻ lập nhiều kỳ tích trên các đấu trường lớn mấy năm qua là những “ngôi sao xanh”, góp phần tỏa sáng truyền thống của thể thao Hà Tĩnh…

Những “ngôi sao xanh” của thể thao thành tích cao Hà Tĩnh

Hoàng Thị Mỹ Tâm (đứng thứ 2 bên phải sang) sẽ là VĐV trụ cột kế cận của Karatedo Hà Tĩnh. Ảnh tư liệu

Hoàng Thị Mỹ Tâm - “cô gái vàng” của Karatedo Hà Tĩnh

Sinh năm 2003 ở xã Tượng Sơn (Thạch Hà), Hoàng Thị Mỹ Tâm là một trong những vận động viên (VĐV) được huấn luyện viên (HLV) Võ Mạnh Tuấn trực tiếp tuyển chọn từ cơ sở và vận động vào tập luyện tập trung tại Trung tâm TDTT tỉnh năm 2015.

Cô gái của làng quê êm đềm bên bờ sông Rào Cái khi đó chưa hề biết gì về Karatedo. Vậy mà chỉ trong một thời gian ngắn, dưới sự dìu dắt, truyền lửa của thầy Võ Mạnh Tuấn, với tố chất nhanh nhẹn, mạnh mẽ, Mỹ Tâm đã nhanh chóng khẳng định được tài năng của mình.

Với lối đánh thông minh, ra đòn dũng mãnh, Mỹ Tâm đã thi đấu chững chạc ở nhiều giải đấu trong nước. Liên tục trong 2 năm 2017, 2018, Mỹ Tâm ghi tên mình vào bảng vàng thể thao thành tích cao. Không chỉ giành 2 HCV giải trẻ quốc gia năm 2017, 2018, Mỹ Tâm còn trở thành niềm tự hào của Karatedo Việt Nam khi đạt HCB Giải Karatedo trẻ Đông Nam Á năm 2017, HCV Giải Vô địch Karatedo Đông Nam Á năm 2018, HCB Giải Vô địch Karatedo trẻ châu Á 2018.

Thành tích giành được tại các đấu trường trong nước và quốc tế là hành trang để Mỹ Tâm tích lũy kinh nghiệm hướng tới chinh phục các giải đấu lớn, mang vinh quang về cho đất nước.

Những “ngôi sao xanh” của thể thao thành tích cao Hà Tĩnh

Hoàng Thị Mỹ Tâm (bên trái) thi đấu thăng hoa trên đấu trường quốc tế.

Lê Đình Việt - “ẩn số” mới của điền kinh Hà Tĩnh

Là một trong những VĐV được phát hiện từ Hội khỏe Phù Đổng huyện Kỳ Anh năm 2018, Lê Đình Việt theo HLV Nguyễn Thuận về tập luyện tại Trung tâm TDTT tỉnh gần 2 năm nay.

Lê Đình Việt sinh năm 2005 tại làng biển Kỳ Khang, những bước chạy chân trần trên cát đuổi cáy, bắt cua thời thơ ấu đã tạo nên tố chất đặc biệt đưa Đình Việt đến với đường đua piste.

Những “ngôi sao xanh” của thể thao thành tích cao Hà Tĩnh

Vận động viên điền kinh Lê Đình Việt - “ẩn số” mới của điền kinh Hà Tĩnh

Đến với điền kinh bằng niềm đam mê cháy bỏng, dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Thuận, Đình Việt đã vượt qua khó khăn, cực khổ trong rèn luyện. “Thời kỳ đầu, em rất nhớ nhà và bị áp lực bởi cường độ luyện tập, nhưng được sự động viên của thầy giáo và các bạn, em tự nhủ mình phải cố gắng hơn nữa mới có thể chạm được giấc mơ vô địch trên các đấu trường lớn” - Đình Việt tâm sự.

Những ngày tháng nỗ lực khổ luyện trên đường piste đã giúp Đình Việt trưởng thành nhanh chóng. Năm 2019, lần đầu tiên được tham gia Giải Điền kinh các lứa tuổi trẻ 2019, Đình Việt đã xuất sắc giành HCB nội dung tiếp sức 4x400m nam. Với tố chất và niềm đam mê bỏng cháy, Đình Việt đang là một “ẩn số” hứa hẹn sẽ bứt phá tạo nên những kỳ tích mới cho thể thao thành tích cao Hà Tĩnh trên nhiều đấu trường thể thao trong nước và quốc tế.

Nguyễn Văn Hiếu và giấc mơ chinh phục “đường đua xanh”

Nhập môn khá muộn nhưng Nguyễn Văn Hiếu (SN 2001, quê ở xã Thạch Thắng, Thạch Hà) lại sớm thể hiện tài năng của mình ở bộ môn đua thuyền của Trung tâm TDTT Hà Tĩnh. Xuất thân từ một gia đình thuần nông ven sông Rào Cái, từ thuở ấu thơ, Nguyễn Văn Hiếu đã say mê chèo bơi. Những lần xem các tay chèo địa phương thi đấu trong các giải đua thuyền truyền thống càng khiến niềm đam mê cầm tay chèo trong Hiếu cháy bỏng hơn.

Những “ngôi sao xanh” của thể thao thành tích cao Hà Tĩnh

Nguyễn Văn Hiếu ( người ngồi sau) cùng đồng đội thường xuyên bám thuyền tập luyện trau dồi kỹ năng chuyên môn. Ảnh tư liệu

Như một cơ duyên định sẵn, năm 2017, Văn Hiếu đã chạm tay vào giấc mơ của mình khi được tuyển chọn vào tập luyện tại đội đua thuyền của Trung tâm TDTT Hà Tĩnh. Ngồi trên “đường đua xanh” với nhiều bỡ ngỡ nhưng Nguyễn Văn Hiếu đã sớm bộc lộ những tố chất đặc biệt của VĐV đua thuyền. Chỉ sau một năm tập luyện, chàng trai đất Thạch Thắng được cử tham gia các giải đua thuyền trong nước và thường xuyên đạt giải cao.

Vinh dự hơn nữa là Hiếu đã được gọi vào đội tuyển đua thuyền trẻ quốc gia. Và, ngay tại lần tham gia thi đấu quốc tế đầu tiên, Văn Hiếu đã trở thành cái tên sáng giá khi liên tục cùng đồng đội giành được những tấm huy chương danh giá. Năm 2019, Văn Hiếu cùng đồng đội xuất sắc giành 2 HCV nội dung thuyền đôi nam và thuyền 4 nam, Giải Đua thuyền vô địch và vô địch trẻ Đông Nam Á; HCV nội dung thuyền 8, HCĐ nội dung thuyền đôi và thuyền 4 Giải Đua thuyền vô địch trẻ châu Á.

“Những thành tích đó không chỉ là kết quả mà còn là bước đệm để em nỗ lực hơn nữa, lập nên những thành tích mới trên đường đua xanh” - Văn Hiếu chia sẻ.

Những “ngôi sao xanh” của thể thao thành tích cao Hà Tĩnh

Là một VĐV trẻ nhưng Nguyễn Văn Hiếu (đứng trên bục số 1) đã sớm chinh phục HCV giải Rowing máy Vô địch quốc gia 2019.

“Hạt giống” mới của bóng chuyền Hà Tĩnh

Trong chiến lược trụ hạng các đội mạnh toàn quốc của mình, CLB Bóng chuyền nam Hà Tĩnh đang tích cực chiêu mộ, đào tạo thế hệ VĐV mới. Trong đó, Lê Bình Quân (SN 2005, quê ở xã Hà Linh, Hương Khê) là một trong những “hạt giống” đầy tiềm năng.

Những “ngôi sao xanh” của thể thao thành tích cao Hà Tĩnh

Lê Bình Quân (bên trái) được HLV Võ Từ Liêm đánh giá là một trong những “hạt giống” mới cho vị trí chủ công của đội tuyển bóng chuyền Hà Tĩnh trong tương lai. Ảnh tư liệu

Ngay từ nhỏ, Lê Bình Quân đã mơ ước trở thành cầu thủ bóng chuyền. Và thật may mắn khi em có chiều cao vượt trội, rất phù hợp với môn thể thao này. Ngay từ lúc còn là học sinh THCS, Quân thường tham gia thi đấu cho đội tuyển bóng chuyền của địa phương và trường. Và, khả năng của cậu đã lọt vào “tầm ngắm” của các HLV Trung tâm TDTT Hà Tĩnh.

Năm 2018, Lê Bình Quân được vận động vào tập luyện tập trung ở CLB Bóng chuyền Hà Tĩnh. Chàng trai đến từ xứ núi Hương Khê chia sẻ: “Được gia nhập CLB Bóng chuyền Hà Tĩnh là giấc mơ của em. Nay giấc mơ đó đã thành hiện thực, em sẽ cố gắng luyện tập, phấn đấu để trở thành cầu thủ bóng chuyền chuyên nghiệp”.

Sở hữu chiều cao hơn 1,84m, sở trường thi đấu ở vị trí chủ công với lối đánh nhanh nhẹn, những pha bật cao đập bóng trên lưới rất dũng mãnh. Đặc biệt, Quân được các HLV đánh giá là có tư duy thực hiện chiến thuật thông minh, linh hoạt. Quân có đầy đủ yếu tố để trở thành cầu thủ chủ công tương lai của đội tuyển bóng chuyền Hà Tĩnh.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast