Bắt 3 người dùng mạng xã hội lừa trúng thưởng xe Liberty

Với thủ đoạn dùng mạng xã hội Facebook, Beetak để gửi tin nhắn lừa trúng thưởng xe Liberty, nhóm này đã chiếm đoạt "con mồi" gần 100 triệu đồng.

Bắt 3 người dùng mạng xã hội lừa trúng thưởng xe Liberty ảnh 1

Một loại tin nhắn lừa người sử dụng Facebook trúng xe Liberty - Ảnh chụp màn hình

Ngày 1-6, theo thông tin từ Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46, công an Đà Nẵng) cho biết cơ quan công an vừa tiến hành bắt khẩn cấp 3 đối tượng để điều tra về hành vi sử dụng mạng máy tính, viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra từ Đội cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC46), 3 đối tượng Nguyễn Xuân Tân, Lê Quang Linh, Nguyễn Thành Trung (cùng trú huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) đã sử dụng mạng xã hội Facebook, Beetak để gửi tin nhắn trúng thưởng một chiếc xe máy Liberty hoặc các loại phiếu quà tặng trị giá 50 - 70 triệu đồng cho những người trên mạng internet.

Khách hàng, người dân muốn nhận phần thưởng này phải đóng phí cược 1,5 triệu đồng thông qua việc cào card điện thoại cho các đối tượng này.

Chưa dừng lại, nhóm này yêu cầu người trúng thưởng phải chịu phí vận chuyển, thuế VAT.

Với thủ đoạn này, có người đã mắc bẫy của nhóm này và bị chiếm đoạt gần 100 triệu đồng.

Không chỉ vậy, nhóm này còn tổ chức việc thu gom các loại card điện thoại mà người khác lừa được để mua lại với giá rẻ và đưa lên mạng internet bán lại kiếm lời.

Các đối tượng bắt đầu thực hiện việc lợi dùng internet để chiếm đoạt tài sản từ tháng 2-2015 tới nay thì bị bắt.

Theo Tuổi trẻ

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast