Giá vàng liên tục đảo chiều, giới kinh doanh vàng Hà Tĩnh thấp thỏm lo!

(Baohatinh.vn) - Giá vàng liên tục lên xuống chóng mặt trong mấy ngày vừa qua khiến các chủ tiệm vàng ở Hà Tĩnh như “ngồi trên lửa” bởi việc kinh doanh quá bấp bênh và chịu nhiều rủi ro.

Giá vàng liên tục đảo chiều, giới kinh doanh vàng Hà Tĩnh thấp thỏm lo!

Bảng giá niêm yết tại cửa hàng vàng bạc Ngọc Hà (TP Hà Tĩnh) vào cuối chiều 14/8.

Trong vòng 1 tháng qua, thị trường vàng trong nước liên tiếp ghi nhận những “cơn bão giá” lớn. Sau mức đỉnh điểm gần 5.700.000 đồng/chỉ, giá vàng lập tức lao dốc, có thời điểm còn 5.250.000 đồng/chỉ.

Ghi nhận vào sáng ngày 15/8 tại các tiệm vàng trên đường Nguyễn Công Trứ (TP Hà Tĩnh), giá vàng 9999 bán ra là 5.350.000 đồng/chỉ và 5.180.000 đồng/chỉ mua vào, mức giá này đã tăng lên so với vài ngày trước đó.

Giá vàng liên tục đảo chiều, giới kinh doanh vàng Hà Tĩnh thấp thỏm lo!

Thị trường vàng liên tiếp ghi nhận những “cơn bão giá” thời gian qua.

Theo các chủ tiệm vàng, khi giá vàng lên cao, người dân mang bán nhiều khiến các tiệm “ôm” vàng vì giá lên xuống thất thường và phụ thuộc hoàn toàn vào giá vàng chung trên cả nước, chính những người kinh doanh cũng không thể lường trước được.

Chị Bùi Thị Thắm – chủ tiệm vàng Ngọc Hà (đường Nguyễn Công Trứ, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Ở thời điểm giá vàng mua vào 5.560.000 đồng/chỉ, người bán rất đông. Tuy nhiên, ngay sau đó, giá vàng tụt dốc không ngừng, do mua vào - bán ra không kịp nên tiệm lỗ rất nhiều. Hiện, giá vàng đã tăng trở lại và hi vọng sẽ tiếp tục đà tăng”.

Giá vàng liên tục đảo chiều, giới kinh doanh vàng Hà Tĩnh thấp thỏm lo!

Giá vàng lên xuống liên tục khiến giới kinh doanh vàng thấp thỏm.

Trong thời gian gần đây, giá vàng cao nên hầu hết người đến tiệm vàng Việt Hà (đường Nguyễn Công Trứ, TP Hà Tĩnh) là để bán ra. Vì vậy, hoạt động kinh doanh của tiệm chủ yếu mua vào, bán ra rất ít.

Theo bà Lê Thị Hà – chủ tiệm vàng Việt Hà: "Là người kinh doanh, dù giá mua vào rất cao nhưng cứ có khách đến bán thì chúng tôi vẫn phải mua. Sau đó, giá vàng giảm xuống chỉ còn hơn 5.200.000 đồng/chỉ bán ra khiến tiệm lỗ nặng. Trong mấy ngày vừa rồi, thị trường vàng bất ổn, lên xuống liên tục, chúng tôi phải điều chỉnh giá nhiều lần trong ngày.

Giá vàng liên tục đảo chiều, giới kinh doanh vàng Hà Tĩnh thấp thỏm lo!

Trong thời gian gần đây, giá vàng cao nên người bán nhiều hơn người mua.

Chị Bùi Diệu Huyền – chủ tiệm vàng Mai Xuân (đường Nguyễn Công Trứ, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Thị trường vàng chao đảo nên giá mua vào – bán ra buộc phải chênh lệch lớn hơn trước để giảm thiểu rủi ro. Trước đây, giá mua vào – bán ra chỉ chênh lệch 80.000 – 100.000 đồng/chỉ thì thời điểm này, bắt buộc phải kéo giãn chênh lệch mua vào – bán ra khoảng 200.000 đồng/chỉ cho an toàn.

Chị Huyền cho rằng, giá vàng trong nước phụ thuộc vào thị trường vàng thế giới. Trong đó, thị trường vàng thế giới phụ thuộc nhiều vào giá chứng khoán Mỹ, ảnh hưởng căng thẳng Mỹ - Trung Quốc và tình hình dịch bệnh Covid-19. Vàng được coi là tài sản an toàn nên trong bối cảnh tình hình kinh tế nhiều biến động như hiện nay, nhiều người đầu tư vào vàng khiến cho thị trường vàng bị ảnh hưởng lớn.

Giá vàng liên tục đảo chiều, giới kinh doanh vàng Hà Tĩnh thấp thỏm lo!

Ở thời điểm giá vàng đảo chiều liên tục, chênh lệch giá mua vào - bán ra được kéo giãn.

Không chỉ các chủ tiệm, người đầu tư vàng cũng đang rơi vào tình huống mua vàng như “chơi trò cảm giác mạnh” vì sự thay đổi giá thất thường của mặt hàng kim quý này.

Ông Nguyễn Văn Tư (xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh) cho hay: “Tìm hiểu thấy giá vàng cứ theo đà tăng nên hôm trước tôi vừa mua 1 cây vàng giá 5.530.000 đồng/chỉ, mong vàng tăng kiếm chút lời. Tuy nhiên, vài ngày sau đó, vàng chỉ còn 5.250.000 đồng/chỉ. Hiện, giá vàng đã quay đầu tăng trở lại nhưng vẫn chưa đạt giá như khi tôi mua”.

Giá vàng liên tục đảo chiều, giới kinh doanh vàng Hà Tĩnh thấp thỏm lo!

Ở thời điểm giá cao, hầu như người dân chỉ mua vàng khi có việc cần thiết.

Theo các chuyên gia tài chính, những lo ngại về tác động tiêu cực của dịch Covid-19 đã thúc đẩy dòng tiền trên thế giới chảy vào các sản phẩm vàng nên thị trường mặt hàng kim quý này có nhiều biến động kể từ đầu năm 2020.

Chuyên gia cho rằng, vàng quay đầu giảm giá mạnh trong đợt mới đây chủ yếu do hoạt động chốt lời và thông tin Nga đăng ký vắc-xin chống dịch Covid-19, kéo theo làn sóng bán tháo. Ngoài ra, còn do chứng khoán Mỹ lập đỉnh mới và Quốc hội Mỹ nhiều khả năng sẽ thông qua một gói kích thích kinh tế mới.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast