Sáng nay, hơn 4 ngàn thí sinh Hà Tĩnh thi tổ hợp khoa học tự nhiên

(Baohatinh.vn) - Hôm nay (26/6), các thí sinh tại 35 điểm thi tiếp tục bước vào ngày thi thứ 2 với tổ hợp môn khoa học tự nhiên vào buổi sáng và ngoại ngữ vào buổi chiều.

Sáng nay, hơn 4 ngàn thí sinh Hà Tĩnh thi tổ hợp khoa học tự nhiên

Thí sinh đến sớm tại điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh)

Trong buổi sáng, ở bài thi tổ hợp các môn khoa học tự nhiên, toàn tỉnh chỉ có hơn 4 ngàn thí sinh đăng ký dự thi (chiếm 1/4 tổng số thí sinh đăng ký tham gia kỳ thi), trong đó có 3.861 thí sinh đăng ký bài thi khoa học tự nhiên và 163 thí sinh đăng ký thi ở cả 2 tổ hợp.

Với số lượng thí sinh trên, buổi sáng sẽ có nhiều phòng thi có rất ít thí sinh. Tuy nhiên, theo tinh thần từ Ban chỉ đạo cuộc thi, tại những phòng thi này, số lượng cán bộ, giám thị coi thi vẫn được giữ nguyên.

Các thí sinh làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên với hình thức trắc nghiệm gồm các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học với tổng thời gian 150 phút (mỗi môn 50 phút).

Ở bộ môn ngoại ngữ vào buổi chiều, có hơn 15 ngàn thí sinh đăng ký dự thi, trong đó chủ yếu là các thí sinh đăng ký dự thi môn tiếng Anh.

Sáng nay, hơn 4 ngàn thí sinh Hà Tĩnh thi tổ hợp khoa học tự nhiên

Lực lượng thanh niên tình nguyện chuẩn bị nước uống phục vụ thí sinh tại điểm thi Trường THPT Kỳ Anh (TX Kỳ Anh)

Môn tiếng Pháp có 23 em, hầu hết là học sinh lớp chuyên Pháp - Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh. Ngoài ra, tiếng Trung có 2 em và tiếng Nhật có 4 em, đây là những thí sinh có nhu cầu đi du học hoặc xuất khẩu lao động.

Các hoạt động tiếp sức mùa thi đang được tiếp tục thực hiện với lực lượng chủ công là thanh niên tình nguyện trên toàn tỉnh nhằm hỗ trợ, động viên phụ huynh và giúp các thí sinh giảm bớt áp lực.

7h35 phút sáng nay, các thí sinh chính thức làm bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên và sẽ hoàn thành bài thi vào lúc 9h 35 phút. Chiều cùng ngày, các thí sinh tiếp tục với bài thi ngoại ngữ với thời gian làm bài 60 phút.

Sáng nay, hơn 4 ngàn thí sinh Hà Tĩnh thi tổ hợp khoa học tự nhiên

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Chủ đề Kỳ thi THPT Quốc gia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast