Công Vinh vắng mặt ở tuyển Việt Nam đợt tới

Chấn thương dây chằng bất ngờ gặp phải trong một buổi tập cùng Hà Nội T&T khiến Công Vinh bị HLV Calisto loại khỏi trận giao hữu với CLB Eintracht Frankfurt (Đức) vào ngày 12/5.

Công Vinh cũng chưa thể trở lại thi đấu cho T&T. Ảnh: Hoàng Hà.

Công Vinh cũng chưa thể trở lại thi đấu cho T&T. Ảnh: Hoàng Hà.

Sau vụ Công Vinh vái lạy trọng tài ở cuối trận đấu tại V-League, rất nhiều ý kiến cho rằng cần phải loại ngôi sao này khỏi tuyển Việt Nam một thời gian. HLV Calisto không đồng tình với quan điểm này. Theo ông, scandal của Công Vinh không ảnh hưởng tới cơ hội khoác áo tuyển Việt Nam của anh, vì chỉ liên quan tới cấp CLB. Thời điểm đó, ông còn tuyên bố tiếp tục trọng dụng ngôi sao tiền đạo này cho trận đấu giao hữu với Eintracht Frankfurt (Đức) vào ngày 12/5.

Không bị loại khỏi đội tuyển vì scandal nhưng Công Vinh vẫn không thể góp mặt ở trận đấu với CLB của Đức vì chấn thương. Mới đây khi tập cùng Hà Nội T&T, trong pha nhảy cao đón bóng, anh dính chấn thương khá nặng. Bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền của đội tuyển Việt Nam cho biết, Công Vinh bị tổn thương dây chằng đầu gối phải. Không nghiêm trọng nhưng anh cần từ 30 đến 45 ngày mới có thể thi đấu trở lại.

HLV Calisto trực tiếp xem kết quả kiểm tra chấn thương của Công Vinh. Sau khi xem hồ sơ bệnh án, ông thầy người Bồ Đào Nha buộc phải gạt Công Vinh khỏi trận đấu giao hữu sắp tới. Tiền vệ Minh Phương cũng không được triệu tập đợt này vì chấn thương.

HLV Calisto cho biết sẽ gọi 22 cầu thủ cho cuộc tiếp đón Eintracht Frankfurt. “Tôi không gọi các cầu thủ của Bình Dương và Đà Nẵng. Hai đội này ngoài thi đấu ở V-League 2010 còn dự AFC Cup 2010, vì thế tôi muốn các cầu thủ tập trung tối đa sức lực cho nhiệm vụ ở CLB. Trong số 22 cầu thủ sẽ có chừng một phần ba là tân binh, phần còn lại là những gương mặt đã quen thuộc”, HLV Calisto hé lộ.

Thiếu nhiều trò giỏi, HLV Calisto cũng không có trợ lý ngôn ngữ Ngô Lê Bằng. Ông Bằng hiện là trợ lý ngôn ngữ của đội Futsal Việt Nam. Ngày 8/5, ông cùng đội đi tập huấn tại Tây Ban Nha rồi tới thẳng Uzbekistan dự giải vô địch châu Á.

Nhân dịp kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - CHLB Đức, CLB Eintracht Frankfurt sẽ tới Việt Nam thi đấu hai trận. Đội bóng Đức sẽ tới Việt Nam vào ngày 11/5. Một ngày sau đó, Eintracht Frankfurt đấu một trận với tuyển Việt Nam tại sân Mỹ Đình. Ngày 13/5 Eintracht Frankfurt vào TP HCM, thi đấu một trận với CLB Đồng Tâm trên sân Thống Nhất ngày 14/5. Eintracht Frankfurt – hiện được dẫn dắt bởi HLV Micheal Skibbe, cựu HLV trưởng Borussia Dortmund, Bayer Leverkusen và từng tham gia BHL tuyển Đức (2000-2004) - cam kết sẽ đem đến Việt Nam đội hình mạnh, ngoại trừ 3 cầu thủ phải làm nhiệm vụ quốc gia. Giá vé của trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và CLB Eintracht Frankfurt sẽ có 4 mức: 200.000, 150.000, 100.000đ và 50.000 đồng.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast