Canon, Nikon vất vả vì smartphone tại Hàn Quốc

Theo Thời báo Hàn Quốc, hai gã khổng lồ máy ảnh Canon và Nikon đang trong giai đoạn khó khăn vì smartphone thống trị.

Nokia vừa giới thiệu điện thoại Lumia máy ảnh 41 "chấm". Ảnh: Internet
Nokia vừa giới thiệu điện thoại Lumia máy ảnh 41 "chấm". Ảnh: Internet

Hàn Quốc có thể là “mồ chôn” của hai hãng máy ảnh danh tiếng thế giới Canon và Nikon. Hai gã khổng lồ Nhật Bản đối mặt với một năm khó khăn khi smartphone trở thành chiếc máy ảnh chính của nhiều người tiêu dùng.

Hàn Quốc là một trong những đất nước có tỉ lệ sử dụng smartphone cao nhất thế giới, trong số đó nhiều smartphone sở hữu máy ảnh tinh vi. Theo Thời báo Hàn Quốc, người tiêu dùng coi trọng giá trị mạng xã hội của những chiếc điện thoại khi cho phép họ chia sẻ ảnh ngay lập tức.

Hãng nghiên cứu thị trường IDC tin rằng “thị trường máy ảnh sẽ sụt giảm trong dài hạn, máy ảnh dần trở thành thiết bị chuyên dụng chỉ dành cho một số đối tượng nhất định như dân chuyên nghiệp”. IDC dự báo thị trường máy ảnh số toàn cầu giảm 29% xuống còn 102 triệu máy trong năm 2014 so với 144 triệu máy năm 2010.

Apple, Samsung, Nokia cùng các hãng smartphone khác tiếp tục nâng cao tính năng chụp ảnh trong điện thoại của mình. iPhone 5S có tin đồn sử dụng máy ảnh tốt hơn trong khi Nokia vừa ra mắt Lumia 1020 với máy ảnh 41MP. Trong khi đó, Galaxy S4 của Samsung cũng dùng máy ảnh 13MP.

Theo ictnews.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast