Tân binh 19 tuổi của Barca tiếp quản áo số 6 huyền thoại của Xavi

Tiền vệ 19 tuổi người Pháp, Jean-Clair Todibo đã hoàn tất thương vụ chuyển nhượng đến Barca trong ngày cuối phiên chợ Đông và sẽ tiếp quản áo số 6 của huyền thoại Xavi.

Tân binh 19 tuổi của Barca tiếp quản áo số 6 huyền thoại của Xavi

Thực tế Barca và Toulouse đã đạt thỏa thuận chuyển nhượng Jean-Clair Todibo từ khá lâu, nhưng theo giao kèo trước đó thì cầu thủ 19 tuổi sẽ chỉ cập bến Nou Camp vào ngày 1/7 tới. Tuy nhiên, sau khi đồng ý để Denis Suarez chuyển sang Arsenal, đội bóng xứ Catalan đã quyết định mang Todibo về sớm hơn dự kiến.

Theo đó, cầu thủ 19 tuổi sẽ ký vào bản hợp đồng có thời hạn 4,5 năm, đến hết mùa 2022/23, với Barca. Cầu thủ này có thể thi đấu tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm, tiền vệ phòng ngự và sẽ mặc áo số 6, số áo mà huyền thoại Xavi từng sở hữu.

Jean-Clair Todibo sinh ra ở Cayenne, thủ đô của Guiana ngày 30/12/1999 và thi đấu cho đội trẻ của FC Les Lilas trước khi gia nhập Toulouse năm 2016. Todibo ra mắt đội 1 của Toulouse đầu mùa giải này và đã có 10 lần ra sân.

Vị trí sở trường của Todibo là ở trung tâm hàng phòng ngự, nhưng cũng thường xuyên được sử dụng ở hàng tiền vệ. Điểm mạnh của cầu thủ 19 tuổi là nền tảng thể lực sung mãn, mạnh mẽ trong không chiến nhờ sở hữu chiều cao lý tường (1m90). Ngoài ra, Todibo cũng rất nguy hiểm trong các tình huống dâng cao và dứt điểm từ tuyến 2.

Tân binh 19 tuổi của Barca tiếp quản áo số 6 huyền thoại của Xavi
Theo bongdaplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast