Đầu tư gần 3,7 tỷ đồng sửa chữa cầu Hộ Độ theo công nghệ mới

Mục tiêu đầu tư nhằm đảm bảo cho cầu Hộ Độ (km5+200 trên TL9, xã Hộ Độ - Lộc Hà) hoạt động ổn định, kéo dài thời gian khai thác, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, góp phần phát triển KT-XH trên địa bàn.

Cầu Hộ Độ trong ngày hội đua thuyền truyền thống
Cầu Hộ Độ trong ngày hội đua thuyền truyền thống

Theo báo cáo kinh tế - kỹ thuật đã được UBND tỉnh phê duyệt, nét mới trong công nghệ xử lý cầu Hộ Độ lần này là dự án sẽ tiến hành dán sợi thủy tinh (Epoxy - Tyfo) lên bầu dầm, sườn dầm, phía dưới cánh dầm và các vị trí trụ bị rạn nứt.

Dự án cũng tiến hành sửa chữa các khe co giãn bằng việc sau khi đục bỏ phần bê tông nhựa, bê tông đỉnh mố và bê tông bàn mặt cầu bị hư hỏng tại 6 khe, sẽ quét một lớp Sikadur 732 lên bề mặt tiếp giáp giữa bê tông cũ với bê tông mới, hàn thay thế thanh thép góc hư hỏng và đổ lại bê tông mặt cầu bằng vữa bê tông không co ngót Vmat Grout.

Ở phần sửa chữa lan can - tay vịn, sau khi trám vá các vị trí hư hỏng ở cột lan can bằng vữa không co ngót Sika Monotop R, thi công sẽ phá dỡ và thay thế các tay vin bị hư hỏng.

Dự án sửa chữa cầu Hộ Độ có tổng mức đầu tư 3,695 tỷ đồng (do Sở GTVT làm chủ đầu tư) vừa được UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch đấu thầu, chuẩn bị thi công và phấn đấu hoàn thành trong năm 2013 này.

Cầu Hộ Độ được đưa vào sử dụng từ tháng 6 năm 1996. Đến nay, ngoài sự tác động của thời tiết, địa hình, nước mặn xâm thực, các sự cố va chạm với tàu, xà lan đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng công trình. Đặc biệt, vụ va chạm của xà lan HQ 967 năm 2002 đã làm nứt trụ cầu, đến nay, các dầm và trụ cầu số 3 đã xuất hiện nhiều vết nứt mới cần được gia cố kịp thời...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast