Federer chạm trán Del Potro ở vòng hai Miami Open: Sự trở lại của một trận 'Kinh điển'

Với chiến thắng 6-0, 7-6 (4) trước đồng hương Guido Pella, Juan Martin del Potro đã lọt vào vòng hai Miami Open và sẽ tái ngộ Roger Federer.

Federer chạm trán Del Potro ở vòng hai Miami Open: Sự trở lại của một trận 'Kinh điển' ảnh 1

Federer đang dẫn 15-5 về đối đầu (10-5 trên mặt sân cứng), nhưng anh cũng gắn với kỷ niệm ngọt ngào nhất trong sự nghiệp của Del Potro. Tháng 9/2009, Delpo đã khiến cả làng banh nỉ bất ngờ khi hạ gục tượng đài Federer (5 lần vô địch) ở trận chung kết US Open. Trước khi Wawrinka nổi lên, Del Potro, từng xếp hạng 4 ATP, là tay vợt duy nhất xen vào sự thống trị của Big Four (Federer, Djokovic, Nadal, Murray). Đáng tiếc, những chấn thương đã khiến sự nghiệp của anh bị gián đoạn khá nhiều.

Del Potro mới trở lại tháng trước ở Delray Beach, sau gần 1 năm phải nghỉ để phẫu thuật cổ tay. Tại giải đấu ấy, tay vợt cao 1m98 này lọt vào đến bán kết và chỉ chịu thua Sam Querrey, tay vợt sau đó đã vô địch, Nhưng tại BNP Paribas Open vừa rồi, Del Potro dừng bước ngay tại vòng hai vì đụng ngay hạt giống số 6 Tomas Berdych.

Bây giờ, thử thách của anh là Federer, hạt giống số 3 ở Miami Open. Màn tái ngộ đầu tiên giữa hai nhà cựu vô địch Grand Slam sau 897 ngày cũng là trận đấu đáng chú ý nhất ở vòng hai Miami Open. Đó cũng là cuộc so tài giữa hai người bạn ở hai thế hệ. Delpo chưa bao giờ che giấu sự ngưỡng mộ đối với Federer trong khi “tàu tốc hành” Thụy Sĩ cũng luôn đánh giá cao những phẩm chất của tay vợt người Argentina, và hơn một lần lấy làm tiếc nuối bởi sự nghiệp của “tòa tháp Tandil” đã bị hủy hoại bởi những chấn thương.

Mặc dù vậy, trên sân quần, họ là những địch thủ đáng gờm của nhau. Dù Federer áp đảo về đối đầu, nhưng ngoài thất bại ở Flushing Meadows năm 2009, anh còn không thể quên hai trái đắng từng phải nhận trước Del Potro, ngay trên sân nhà Basel vào các năm 2012 và 2013. Họ cũng trải qua những màn so tài đầy căng thẳng với 5 set đấu ở Roland Garros 2009 (bán kết) và 2012 (tứ kết). Ở Olympic London 2012, Federer thậm chí đã phải lội ngược dòng để đánh bại Del Potro với tỷ số các set là 3-6, 7-6 (5) và... 19-17.

Kịch bản nào cho lần tái ngộ này? Del Potro đang chập chững trở lại, nhưng Federer cũng mới chơi giải đấu đầu tiên kể từ sau Australian Open vì phải phẫu thuật đầu gối. Del Potro tấn công từ cuối sân và phòng ngự khá tốt, trong khi Federer ở tuổi 35 sẽ tiếp dựa nhiều vào những pha tấn công nhanh (SABR - Sneak Atttack by Roger).

Đó từng là một trận kinh điển, và sau hơn 2 năm, vẫn rất được chờ đợi.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast