Bố qua đời vì trọng bệnh, cậu học trò nghèo chẳng dám nghĩ đến tương lai!

(Baohatinh.vn) - 14 tuổi, em Phạm Duy Chung - lớp 8A Trường THCS Lam Hồng (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) đã thiếu vắng bàn tay chăm sóc của mẹ, mới đây bố lại qua đời vì trọng bệnh. Hiện Chung phải sống côi cút một mình.

Bố qua đời vì trọng bệnh, cậu học trò nghèo chẳng dám nghĩ đến tương lai!

Em Phạm Duy Chung bên di ảnh bố mình

Đám tang của anh Phạm Văn Lượng (bố Duy) diễn ra lặng lẽ, không có nhiều người đưa tiễn, bởi anh mất đúng thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang có chiều hướng phức tạp nên chỉ có những người thân đưa anh về nơi an nghỉ cuối cùng.

Gạt những giọt nước mắt vì đau đớn và buồn bã, anh Phạm Văn Chiến (em trai anh Lượng) ngậm ngùi kể: “Năm 2005, anh Lượng kết hôn với chị Trương Thị Thu H. ở xã Xuân Hồng. Đến năm 2006, chị H. sinh cháu Phạm Duy Chung. Cũng vì nhà nghèo, không có việc làm ổn định nên mâu thuẫn phát sinh. Anh chị ly hôn năm 2010, cháu Chung về ở với bố khi mới 4 tuổi theo quyết định của tòa án”.

Hằng ngày, bố con anh Lượng sống trong ngôi nhà rộng khoảng 30 m2 cạnh chân núi Khe Mạng (thôn 5, xã Xuân Lam), và chẳng có chút tài sản nào giá trị. Ngoài làm ruộng, anh Lượng còn làm đủ thứ nghề những mong bù đắp thiệt thòi cho con vì thiếu vắng bàn tay chăm sóc của mẹ.

Bố qua đời vì trọng bệnh, cậu học trò nghèo chẳng dám nghĩ đến tương lai!

Ngôi nhà bị xuống cấp nghiêm trọng

Ngoài giờ học, Chung chăm sóc bố và làm những công việc lặt vặt trong nhà. Cũng bởi gia cảnh nghèo, thiếu thốn đủ bề lại làm lụng vất vả và khi ốm đau thì không có tiền chạy chữa nên anh Lượng đã mất vào ngày 3/4/2020. Bố mất, Chung bơ vơ lạc lõng trong ngôi nhà của mình.

“Hiện cháu rất khát khao được tiếp tục đến lớp đi học, nhưng bây giờ bố mất, chắc ước mơ đến trường của cháu khó có thể thực hiện được vì phải lo kiếm miếng ăn hàng ngày” - Chung nói trong nước mắt.

Theo Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Lam Phạm Xuân Đại: “Hoàn cảnh cháu Chung rất đáng thương, bởi người thân của cháu cũng có hoàn cảnh khó khăn nên không có điều kiện hỗ trợ”.

Cô Cao Thị Thủy - Hiệu trưởng Trường THCS Lam Hồng cho hay: "Chung rất hiền và ngoan nên các thầy cô ở trường đều rất thương em. Nghe tin bố em mất, các giáo viên và phụ huynh đang quyên góp tiền để hỗ trợ những mong việc học hành của em không bị đứt đoạn”.

Bố qua đời vì trọng bệnh, cậu học trò nghèo chẳng dám nghĩ đến tương lai!

Em Chung lo lắng nghĩ về con đường tương lai phía trước

Mong những tấm lòng hảo tâm chia sẻ bớt khó khăn cho em Phạm Duy Chung để em có thể vượt qua hoàn cảnh, tiếp tục thực hiện giấc mơ đến trường.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Chị Đỗ Thị Chiên (thôn 5, xã Xuân Lam, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) hoặc Báo Hà Tĩnh - số 223 Nguyễn Huy Tự, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh; số tài khoản: 0201000445566, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Hà Tĩnh.

Chủ đề Địa chỉ tình thương

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast