Kim cương hơn 200 carat trình làng sau 20 năm

Viên kim cương trắng biệt danh "The Rock", ước tính giá trị lên tới 30 triệu USD, được trưng bày lần đầu tiên tại Dubai hơn 20 năm sau khi được tìm thấy.

“Khu vực Trung Đông luôn dành sự trân trọng tuyệt vời cho trang sức và đá quý đỉnh cao”, Rahul Kadakia, giám đốc quốc tế phụ trách mảng trang sức của hãng đấu giá Christie“s, chia sẻ về buổi trưng bày viên kim cương”The Rock" ở Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), từ hôm nay đến ngày 29/3.

Viên kim cương 228,31 carat được tìm thấy hơn 20 năm trước tại Nam Phi. Sau khi kết thúc 4 ngày trưng bày ở Dubai, viên đá quý sẽ được mang đến các thành phố Đài Bắc và New York, sau đó chuyển về Geneva, Thụy Sĩ để tổ chức đấu giá vào ngày 11/5.

Kim cương hơn 200 carat trình làng sau 20 năm

Viên kim cương trắng “The Rock” dự kiến được bán với giá 20 - 30 triệu USD tại Geneva vào ngày 11/5. Ảnh: Christie"s

Hãng Christie"s khẳng định đây là viên kim cương trắng lớn nhất từng được bán đấu giá, có chiều dài hơn 5 cm, rộng khoảng 3,4 cm và dày khoảng 2,2 cm.

Viên đá đã qua tay hai đời chủ. Lần mua bán đầu tiên được giữ bí mật, cũng do Christie"s làm trung gian. Người chủ hiện tại đề nghị hãng tổ chức bán đấu giá công khai khi thấy thị trường mua bán đá quý, tác phẩm nghệ thuật tăng nhiệt trở lại.

Christie"s kỳ vọng viên kim cương trắng sẽ được bán với giá 20-30 triệu USD. Hãng từng bán hai viên kim cương trắng trong một thập kỷ qua, gồm một viên đá 102 carat vào năm 2013 với giá 26,7 triệu USD và một dây chuyền đính kim cương 163 carat với giá 33,7 triệu USD vào năm 2017.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast