Thực phẩm sau tết: Rau đắt, thịt, hải sản phong phú

(Baohatinh.vn) - Mặc dù người bán chưa nhiều, song thị trường thực phẩm sau tết vẫn khá nhộn nhịp. Sáng mùng 4 tết, tại chợ Nghèn (thị trấn Can Lộc), chợ Cày (thị trấn Thạch Hà)… người mua, kẻ bán bắt đầu tấp nập.

Bò bắp có giá từ 240 – 250 ngàn đồng/kg, các loại khác dao động từ 100 – 200 ngàn đồng/kg.

Bò bắp có giá từ 240 – 250 ngàn đồng/kg, các loại khác dao động từ 100 – 200 ngàn đồng/kg.

Chị Nguyễn Thị Nguyệt (thị trấn Nghèn) cho hay: “Muốn có thực phẩm tươi sống sử dụng trong những ngày tết nên năm nay tôi mua vừa đủ, không dự trữ nhiều trong tủ lạnh. Mồng 2 tết chợ đã mở cửa nên dễ dàng mua được thịt ngon, mà giá cả vẫn tương đối ổn định”.

Các mặt hàng hải sản như: tôm, mực, cá cháo… cũng bán khá chạy, tuy nhiên không vì thế mà có sự tăng giá đột biến. Chị Lê Thị Việt (tiểu thương bán hải sản tại chợ Nghèn) chia sẻ: “Giá hải sản mấy ngày tết không tăng bao nhiêu so với ngày thường. Tôm khoảng 170 ngàn đồng/kg, mực ống 140 ngàn đồng/kg…”.

Các mặt hàng hải sản như: tôm, mực phong phú, giá cả vừa phải

Các mặt hàng hải sản như: tôm, mực phong phú, giá cả vừa phải

Thịt bò, thịt lợn… cũng là những mặt hàng được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Chị Nguyễn Thị Nhị - một tiểu thương bán thịt lợn tại chợ Thạch Hà cho biết: “Ngay trong sáng mồng 2 tết tôi đã bán hết 1 tạ thịt. Hôm nay cũng vậy, khách hàng hỏi mua khá đông, nhất là các loại xương, tim, cật phục vụ nhu cầu ăn lẩu”. Theo tìm hiểu, giá thịt lợn không tăng là bao so với trước tết. Thịt mông giá 90 ngàn đồng/kg, thịt nạc 100 ngàn đồng/kg, thịt ba chỉ 70 ngàn đồng/kg, xương từ 60-100 ngàn đồng/kg tùy loại. Giá thịt bò sau tết cũng khá đa dạng. Bò bắp từ 240 – 250 ngàn đồng/kg, các loại khác dao động từ 100 – 200 ngàn đồng/kg.

Thời tiết vụ đông năm 2015 bất lợi, sương muối, giá rét kéo dài khiến rau xanh mất mùa, giá cả theo đó cũng tăng cao, nhất là thời điểm trước, trong và sau tết. Theo các tiểu thương, rau xanh tết nay giá cao gấp ba lần so với năm ngoái.

Sau tết giá rau vẫn không “hạ nhiệt”

Sau tết giá rau vẫn không “hạ nhiệt”

Chị Hà (một tiểu thương bán rau ở chợ Cày) cho biết: “Chị bán mở hàng từ mồng 2 tết. Tết năm nay trời lạnh, nhu cầu ăn lẩu lớn hơn nên mỗi ngày chị bán ra cả tạ rau các loại”.

Sau tết giá rau vẫn không “hạ nhiệt”. Theo đó, su hào có giá 35 ngàn đồng/kg, cà chua 30 ngàn đồng/kg, rau cần 40 ngàn đồng/kg, rau cúc 5 ngàn đồng/bó nhỏ, súp lơ 25 ngàn đồng/búp, cải búp 40 ngàn đồng/kg, cà rốt 20 ngàn đồng/kg…

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast