Australia đập tan âm mưu tấn công khủng bố có liên quan đến IS

Cảnh sát Australia ngày 11/2 tuyên bố họ đã bắt được 2 kẻ có liên quan đến IS được cho là sẽ tiến hành các cuộc tấn công khủng bố tại Sydney.

Theo Reuters, 2 tên này bị bắt trong khi cảnh sát tiến hành khám xét một ngôi nhà tại phía Tây thành phố Sydney ngày 10/2 và bị cáo buộc lên kế hoạch tấn công khủng bố.

Australia đập tan âm mưu tấn công khủng bố có liên quan đến IS ảnh 1

Phó Ủy viên Cảnh sát bang New South Wales Catherine Burn công bố thông tin về việc bắt hai kẻ tình nghi bị cảnh sát bắt (Ảnh Reuters)

“Khi chúng tôi khám xét ngôi nhà, chúng tôi đã thu giữ được một thanh mã tấu, một con dao săn và một lá cờ tự chế theo lá cờ của IS và một đoạn video trong đó có cảnh một người đàn ông kêu gọi tiến hành tấn công khủng bố”, Phó Ủy viên Cảnh sát bang New South Wales Catherine Burn nói.

“Chúng tôi được thông báo rằng chúng sẽ tiến hành vụ tấn công vào ngày 10/2”, bà Burn nói.

Trước đó, vào tháng 12/2014, hai con tin đã thiệt mạng khi cảnh sát tiến hành giải cứu nhiều khách hàng và nhân viên tại quán cà phê Lindt tại Sydney sau 17 giờ bị tay súng Hồi giáo Man Haron Monis bắt giữ làm con tin. Tên Monis cũng đã bị cảnh sát tiêu diệt.

Australia, một đồng minh thân cận của Mỹ trong cuộc chiến chống IS tại Syria và Iraq, cho biết ít nhất 70 công dân của mình đang gia nhập các nhóm Hồi giáo cực đoan tại Trung Đông và có hơn 100 tổ chức của Australia đứng sau ủng hộ các nhóm này.

Theo Trần Khánh/VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast