Mỹ lần đầu tiên đánh chặn thành công tên lửa ngoài khí quyển

Hải quân Mỹ lần đầu tiên sử dụng tên lửa Standard Missile-3 (SM-3) Block IIA đánh chặn thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa ICBM ngoài khí quyển Trái Đất.

Thành công này có thể làm thay đổi nhận thức của Mỹ và các đồng minh về hệ thống phòng thủ tên lửa nội địa. Theo Cơ quan Phòng thủ tên lửa Mỹ (MDA), trong vụ thử nghiệm ngày 17/11, tàu khu trục được trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo (BMD) gần Hawaii đã đánh chặn thành công tên lửa ICBM khi tên lửa này đang bay ở ngoài không gian.

Mỹ lần đầu tiên đánh chặn thành công tên lửa ngoài khí quyển

Trong cuộc thử nghiệm, mục tiêu ICBM được phóng từ bãi thử trên đảo san hô Kwajalein ở gần quần đảo Marshall. Vệ tinh cảnh báo sớm đã phát hiện tên lửa này sau đó gửi tín hiệu đến tàu khu trục USS John Finn. Nhận được tín hiệu, tàu khu trục USS John Finn đã phóng tên lửa Standard Missile-3 (SM-3) Block IIA đánh chặn mục tiêu. Đặc biệt, vụ đánh chặn diễn ra bên ngoài bầu khí quyển của Trái Đất khi tên lửa ICBM đang ở đoạn giữa hành trình.

Trong một thông báo, Phó Đô đốc Jon Hill của MDA cho biết: “Đây là một thành tựu đáng kinh ngạc và là một cột mốc quan trọng cho chương trình Block IIA. Cơ quan đang xem xét khả năng tăng cường hệ thống phòng thủ trên mặt đất bằng cách trang bị thêm các cảm biến và hệ thống vũ khí để đối phó với những mối đe dọa về tên lửa”./.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast