Gặp chuyên viên Hà Tĩnh nhất hội thi “Tin học cán bộ, công chức trẻ toàn quốc”

(Baohatinh.vn) - Với số điểm 97/100, Đinh Tiến Dũng (SN 1991), chuyên viên Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Tĩnh đã xuất sắc giành giải nhất tại hội thi Tin học khối cán bộ, công chức trẻ toàn quốc lần thứ VI vào cuối năm 2018.

Kết quả này cũng góp phần tô đẹp thêm hình ảnh người cán bộ, công chức trẻ khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh năng động, sáng tạo, vững vàng chuyên môn, tận tụy với công việc.

Gặp chuyên viên Hà Tĩnh nhất hội thi “Tin học cán bộ, công chức trẻ toàn quốc”

Đinh Tiến Dũng (thứ 4 từ trái sang) nhận bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vì thành tích xuất sắc tại Hội thi Tin học khối cán bộ, công chức trẻ toàn quốc lần thứ VI.

Tháng 10/2018, Đinh Tiến Dũng là 1 trong 2 cá nhân vinh dự đại diện cho Hà Tĩnh tham dự hội thi Tin học khối cán bộ, công chức trẻ toàn quốc lần thứ VI. Hội thi do Trung ương Đoàn, Bộ KH&CN, Bộ Nội vụ, Bộ TT&TT, Hội Tin học Việt Nam phối hợp tổ chức.

Lần thi này, Đinh Tiến Dũng tham gia tranh tài cùng 168 thí sinh đến từ 43 tỉnh, thành phố, các bộ, ban, ngành Trung ương ở 3 phần thi: Kỹ năng cá nhân; kỹ năng tập thể; sản phẩm sáng tạo. Riêng ở phần kỹ năng cá nhân, Dũng tham gia ở khối K3 (khối dành cho chuyên viên cấp tỉnh và các bộ, ngành Trung ương) so tài cùng 65 thí sinh khác.

Gặp chuyên viên Hà Tĩnh nhất hội thi “Tin học cán bộ, công chức trẻ toàn quốc”

Đinh Tiến Dũng là tấm gương người cán bộ công chức trẻ ham học hỏi và đổi mới trong phương pháp làm việc

Dũng cho biết: “Đề thi khối K3 năm nay có độ khó cao, thời gian làm bài ngắn, nhưng yêu cầu thí sinh phải tự phân tích, đánh giá, lồng ghép nhiều số liệu, bảng biểu phức tạp thay vì chỉ xử lý văn bản đơn thuần như những năm trước. Sự cạnh tranh của khối K3 càng kịch tính hơn khi năm nay Ban Tổ chức sắp xếp các đơn vị cấp tỉnh thi chung khối với cấp bộ, ngành Trung ương. Nhiều cá nhân của khối này thuộc các đoàn mạnh về công nghệ thông tin, có truyền thống đạt giải cao tại hội thi những năm trước”.

Gặp chuyên viên Hà Tĩnh nhất hội thi “Tin học cán bộ, công chức trẻ toàn quốc”

Sáng kiến “Giải pháp in nơi nhận trên phong bì qua đường bưu chính” mà Dũng làm tác giả hiện đang được ứng dụng hiệu quả tại Sở Kế hoạch và Đầu tư.

“Lần đầu tham gia tranh tài ở “đấu trường” lớn, bản thân chưa từng được làm quen với các cuộc thi tin học cấp quốc gia, thời gian ôn luyện cũng không có bởi công việc chuyên môn nhiều trong khi đối thủ của mình là những người có kiến thức, kỹ năng giỏi nên tôi khá choáng ngợp. Tuy nhiên, tôi đã nỗ lực thể hiện hết khả năng của mình” - Dũng chia sẻ. Với những nỗ lực của bản thân, Đinh Tiến Dũng đã mang giải nhất toàn quốc về cho tỉnh nhà. Đây cũng là thành tích cao nhất mà Hà Tĩnh đạt được qua các mùa thi.

Gặp chuyên viên Hà Tĩnh nhất hội thi “Tin học cán bộ, công chức trẻ toàn quốc”

Đinh Tiến Dũng luôn không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức để nâng cao chuyên môn nghiệp vụ

Phát huy năng lực trong công việc, Dũng là tác giả của sáng kiến cải cách hành chính “Giải pháp in nơi nhận trên phong bì qua đường bưu chính”; đồng tác giả sáng kiến về “Giải pháp ứng dụng Google Drive trong công tác thu thập, lưu trữ và trao đổi tài liệu”. Những sáng kiến này hiện đang được ứng dụng hiệu quả trong công tác cải cách hành chính tại Sở KH&ĐT tỉnh. Hiện nay, Dũng đang tham gia thực hiện dự án “Xây dựng phần mềm quản lý dự án đầu tư của doanh nghiệp, hợp tác xã và các tổ chức, cá nhân khác trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh”...

Chị Trần Thị Thanh Bình - Phó Trưởng phòng Tổng hợp (Sở KH&ĐT) tự hào: “Dũng thực sự là chuyên viên “tuổi trẻ tài cao” của cơ quan. Trong chuyên môn, Dũng rất chịu khó tìm tòi, ham học hỏi và đổi mới trong phương pháp làm việc. Em là “thầy” trong lĩnh vực công nghệ thông tin của sở, lại năng nổ, chịu khó, nhiệt tình và sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ mà tổ chức, đơn vị giao”.

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast