Vườn Quốc gia Vũ Quang thả cá thể khỉ mặt đỏ và trăn đất về môi trường tự nhiên

(Baohatinh.vn) - Các cá thể được Vườn Quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh) thả về môi trường tự nhiên đợt này đều thuộc nhóm IIB, nhóm nguy cấp quý hiếm.

Vườn Quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh) vừa tiếp nhận và phối hợp với các cơ quan chức năng thả 2 cá thể khỉ mặt đỏ, 1 cá thể trăn đất về với thiên nhiên hoang dã.

Vườn Quốc gia Vũ Quang thả cá thể khỉ mặt đỏ và trăn đất về môi trường tự nhiên

Vườn Quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh) tiếp nhận cá thể khỉ từ Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh.

Theo đó, 2 cá thể khỉ được thả có tổng trọng lượng 6 kg, cá thể trăn đất có trọng lượng 8 kg, dài 2,5m. Các động vật trên đều thuộc nhóm IIB, nhóm nguy cấp quý hiếm.

Các cá thể này được thả tại tiểu khu 156 thuộc lâm phần Vườn Quốc gia Vũ Quang quản lý, có điều kiện tự nhiên, khí hậu phù hợp cho loài khỉ và trăn sinh sống, tìm kiếm thức ăn. Các động vật được thả đều đảm bảo sức khỏe tốt, nhanh chóng hòa nhập với thiên nhiên.

Vườn Quốc gia Vũ Quang thả cá thể khỉ mặt đỏ và trăn đất về môi trường tự nhiên

Cá thể trăn được thả có trọng lượng 8 kg, dài 2,5m.

Được biết, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, cũng như phối hợp trong công tác quản lý, bảo vệ động vật hoang dã nên trong năm 2020, Vườn Quốc gia Vũ Quang đã tiếp nhận 551 cá thể động vật các loại, trong đó có 500 con chim chào mào, 16 cá thể khỉ, 12 cá thể cầy. Ngoài ra, vườn còn tiếp nhận nhiều động vật quý hiếm khác như trăn, rùa, cu ly, gà lôi, diều hâu Miến Điện…

Riêng đầu năm 2021 lại nay, Vườn Quốc gia Vũ Quang đã tiếp nhận 2 cá thể khỉ, 2 cá thể trăn từ người dân và các cơ quan chức năng.

Chủ đề BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast