Chính phủ Uganda tiến hành khoan giếng dầu đầu tiên của đất nước

Mỏ dầu được khai thác có tên là Kingfisher, dự kiến sẽ sản xuất 40.000 thùng dầu mỗi ngày vào lúc cao điểm. Sự kiện này diễn ra 17 năm sau khi phát hiện ra các mỏ dầu thương mại tại Uganda.

Chính phủ Uganda tiến hành khoan giếng dầu đầu tiên của đất nước

Tổng thống Uganda Yoweri Museveni (Nguồn: Reuters)

Ngày 24/1, Uganda đã tiến hành khoan giếng dầu đầu tiên, một cột mốc quan trọng khi quốc gia Đông Phi này chạy đua để đạt được mục tiêu sản lượng dầu đầu tiên vào năm 2025.

Tổng thống Uganda Yoweri Museveni đã cắt băng khánh thành giếng dầu tại địa điểm do Tập đoàn dầu khí ngoài khơi quốc gia Trung Quốc (CNOOC) điều hành gần hồ Albert ở quận Kikuube.

Cơ quan quản lý ngành dầu mỏ của Uganda cho biết, mỏ này có tên là Kingfisher, dự kiến sẽ sản xuất 40.000 thùng dầu mỗi ngày vào lúc cao điểm.

Sự kiện này diễn ra 17 năm sau khi phát hiện ra các mỏ dầu thương mại tại Uganda.

Tập đoàn Total của Pháp, nhà điều hành của dự án thứ hai, được gọi là Tilenga, dự kiến sẽ bắt đầu khoan vào tháng Ba.

Uganda vào tuần trước đã cấp giấy phép xây dựng một đường ống trị giá 3,5 tỷ USD để vận chuyển dầu thô từ nước này ra thị trường quốc tế.

Năm 2022, các công ty dầu mỏ lớn đã ký một thỏa thuận trị giá 10 tỷ USD để phát triển các mỏ dầu ở Ugandan và xây dựng đường ống.

Vào lúc cao điểm, Uganda có kế hoạch sản xuất khoảng 230.000 thùng dầu thô mỗi ngày. Trữ lượng dầu thô của Uganda ước tính khoảng 6,5 tỷ thùng./.

Theo Hồng Minh (TTXVN/Vietnam+)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast