Dư luận thế giới phản đối can thiệp quân sự vào Syria

Dư luận thế giới tiếp tục nóng lên xung quanh những thông tin chưa rõ ràng về khả năng can thiệp quân sự vào Syria, trong đó phần lớn người dân các nước phản đối một kế hoạch như vậy đối với quốc gia Trung Đông này.

Xe quân sự Israel được triển khai tại khu huấn luyện trên cao nguyên Golan, gần biên giới Syria. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Xe quân sự Israel được triển khai tại khu huấn luyện trên cao nguyên Golan, gần biên giới Syria. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo kết quả cuộc thăm dò dư luận của Viện dư luận xã hội Pháp công bố ngày 28/8, đa phần người dân Pháp phản đối việc nước này bị lôi kéo vào cuộc khủng hoảng ở Syria.

Khoảng 60% số người Pháp phản đối hoặc kiên quyết phản đối Paris tham gia can thiệp quân sự vào Syria, chỉ có 40% số người được hỏi tuyên bố ủng hộ Pháp tham gia hành động này, trong đó nhiều người cho rằng một hành động tương tự cần phải được sự chấp thuận của Liên hợp quốc.

Cựu Thủ tướng Pháp Dominique de Vilepin cũng cho rằng can thiệp quân sự vào Syria chỉ cản trở việc giải quyết cuộc khủng hoảng ở nước này. Tình hình Afghanistan và Iraq trong 10 năm qua đã chứng tỏ như vậy. Theo ông, cho đến nay chưa ai đưa ra bằng chứng rõ ràng về việc chính phủ Syria sử dụng vũ khí hóa học.

Trong khi đó, tại London, Anh, hàng trăm người đã tham gia một cuộc biểu tình trước dinh Thủ tướng phản đối can thiệp quân sự vào Syria, do liên minh "Chấm dứt chiến tranh" tổ chức.

Theo kết quả các cuộc thăm dò dư luận mới nhất, khả năng can thiệp quân sự vào Syria không nhận được sự ủng hộ của người dân Anh. Chỉ có khoảng 25% số người được hỏi ủng hộ một hành động can thiệp quân sự.

Nhiều nghị sỹ và bộ trưởng trong Chính phủ Anh cũng cho biết không muốn để London bị lôi kéo vào cuộc xung đột ở Syria.

Theo vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast