Hội Golf Hà Tĩnh: Kỳ vọng phát triển thể thao, du lịch

(Baohatinh.vn) - Sau một thời gian chuẩn bị, ngày 30/8, Hội Golf Hà Tĩnh chính thức ra mắt và tổ chức thành công giải đấu mở rộng lần thứ nhất với hơn 140 tay golf tranh tài. Sự ra đời của hội golf mang theo nhiều kỳ vọng cho việc thúc đẩy phát triển KT-XH, làm phong phú, đa dạng phong trào TDTT tỉnh nhà.

Các hội viên Hội Golf Hà Tĩnh tập luyện tại sân tập Thạch Quý
Các hội viên Hội Golf Hà Tĩnh tập luyện tại sân tập Thạch Quý

Ông Nguyễn Ngọc Thanh - Phó Chủ tịch Hội Golf Hà Tĩnh cho biết, golf không chỉ mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe cho người chơi mà còn là kênh thu hút du lịch cho nhiều địa phương trên cả nước. Những năm gần đây, Hà Tĩnh có tốc độ phát triển khá nhanh, đặc biệt là tại Khu kinh tế Vũng Áng đã có hàng nghìn người nước ngoài, hàng trăm doanh nghiệp thuộc nhiều quốc gia trên thế giới đến kinh doanh, đầu tư. Đây sẽ là tiềm năng lớn cho môn thể thao “quý tộc” cũng như phát triển du lịch. Đón đầu tiềm năng và cơ hội đó, từ những nhóm thành viên nhỏ lẻ trong và ngoài tỉnh đã tập hợp và thành lập Hội Golf Hà Tĩnh. Đến nay, Hội Golf Hà Tĩnh có gần 100 hội viên, trong đó trên 50% là doanh nhân con em Hà Tĩnh sinh sống, làm việc tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng...

Hiện nay, do sân golf Xuân Thành (Nghi Xuân) chưa hoàn thành nên Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã đầu tư xây dựng một sân tập tại phường Thạch Quý để đáp ứng nhu cầu luyện tập, giao lưu của các hội viên.

Sân tập golf Thạch Quý được đầu tư khá quy mô, bài bản đáp ứng nhu cầu tập luyện
Sân tập golf Thạch Quý được đầu tư khá quy mô, bài bản đáp ứng nhu cầu tập luyện

Đánh giá về vai trò, lợi ích của môn thể thao này, ông Thanh cho rằng, mặc dù golf được xem là môn thể thao “quý tộc” nhưng đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho bản thân người chơi cũng như cộng đồng xã hội. Golf có thể kết nối, tập hợp lực lượng doanh nhân trong và ngoài tỉnh giao lưu, hợp tác và tìm kiếm cơ hội đầu tư trên địa bàn. Hơn nữa, golf còn tạo điều kiện để con em Hà Tĩnh công tác trên mọi miền đất nước thường xuyên về thăm quê vào các dịp tổ chức giải đấu giao lưu, từ đó bồi đắp tình yêu quê hương trong mỗi người.

Đặc biệt, golf sẽ là môn thể thao đầu tàu trong việc thúc đẩy phát triển các loại hình dịch vụ, du lịch, là bước đệm quan trọng để đưa vào hoạt động thành công các sân golf đang được triển khai đầu tư trên địa bàn; giải quyết việc làm cho nhiều lao động địa phương. Một hội viên, đồng thời là doanh nhân đang hoạt động khá thành công trên lĩnh vực du lịch – khách sạn tại TP Hồ Chí Minh cho biết, anh tham gia Hội Golf Hà Tĩnh ngoài việc giao lưu thể thao còn có mục đích tìm kiếm cơ hội đầu tư trên lĩnh vực du lịch – khách sạn tại Khu kinh tế Vũng Áng.

Ông Ngô Đức Huy – Chủ tịch Hội Golf Hà Tĩnh cho rằng, golf còn mang một giá trị nhân đạo, nhân văn sâu sắc. Bởi thông qua các giải đấu sẽ tổ chức được các hoạt động từ thiện. Số tiền quyên góp hỗ trợ được nhiều hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Trong dịp ra mắt Hội Golf Hà Tĩnh vừa qua, các hội viên đã quyên góp được 168 triệu đồng để làm công tác từ thiện, nhân đạo trên địa bàn Hà Tĩnh.

Thông qua hội golf đã tổ chức được hoạt động quyên góp, đấu giá từ thiện (Trong ảnh: Tập đoàn Phú Tài Đức đấu giá số sim điện thoại 090.955.8888 với số tiền 168 triệu đồng để đóng góp vào quỹ từ thiện, nhân đạo)
Thông qua hội golf đã tổ chức được hoạt động quyên góp, đấu giá từ thiện (Trong ảnh: Tập đoàn Phú Tài Đức đấu giá số sim điện thoại 090.955.8888 với số tiền 168 triệu đồng để đóng góp vào quỹ từ thiện, nhân đạo)

Tuy mang lại nhiều lợi ích nhưng môn golf cũng đang gặp không ít khó khăn trong quá trình phát triển. Đối với đại bộ phận người dân, golf còn quá mới mẻ. Phần lớn người dân chưa biết về những ưu thế của golf so với các môn thể thao khác. Đặc biệt, rào cản về mặt tâm lý trong cộng đồng xã hội cũng là nhân tố kìm hãm sự phát triển của môn thể thao này. “Nhiều người nghĩ golf là môn thể thao tốn kém, chỉ dành cho những người giàu có. Tuy nhiên, mọi người không biết cũng như bao môn thể thao khác, golf tốn kém đến đâu là tùy thuộc vào người chơi” - ông Nguyễn Ngọc Thanh cho hay.

“Hàng năm, Hội golf sẽ tổ chức các giải đấu để tạo sân chơi cho các hội viên giao lưu, học hỏi và hợp tác. Bên cạnh đó là phát triển phong trào golf trẻ, golf nữ với kỳ vọng đóng góp những tay golf có triển vọng cho tỉnh và quốc gia trong tương lai” - ông Nguyễn Ngọc Thanh chia sẻ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast