Tuổi trẻ Cẩm Xuyên ra sức tình nguyện vì cộng đồng

(Baohatinh.vn) - Thời gian qua, phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã thu hút hàng ngàn lượt thanh niên tham gia với nhiều hoạt động nhân văn, ý nghĩa.

Tuổi trẻ Cẩm Xuyên ra sức tình nguyện vì cộng đồng

Những bát cháo tình nguyện đã được ĐVTN huyện Cẩm Xuyên duy trì hỗ trợ bệnh nhân.

Tháng 3 - tháng tràn đầy năng lượng của tuổi trẻ ở Cẩm Xuyên với chuỗi hoạt động hướng về cộng đồng: tặng quà, trao học bổng, hỗ trợ xây nhà khăn quàng đỏ, tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường góp phần xây dựng nông thôn mới, tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo, hiến máu tình nguyện…

Đặc biệt, sự duy trì đều đặn nồi cháo tình nguyện vì bệnh nhân tại BVĐK huyện hàng tuần đã thực sự mang đến nguồn động viên cho những bệnh nhân nghèo.

Phó bí thư Huyện đoàn Lê Văn Luân cho biết: “Trước đây, nồi cháo tình nguyện được duy trì hàng tháng, hàng quý, nhưng khảo sát tình hình bệnh nhân sau tết và cũng tạo điểm nhấn trong tháng thanh niên đợt này chúng tôi đã tổ chức mỗi tuần một lần với số lượng mỗi lần nấu khoảng 200 bát. Đây là nguồn kinh phí được huy động từ việc gây quỹ, trích ngày lương của mọi tầng lớp đoàn viên trên địa bàn”.

Tuổi trẻ Cẩm Xuyên ra sức tình nguyện vì cộng đồng

Những món quà cũng được trao tặng cho bệnh nhân nghèo

Bà Đặng Thị Lương ở xã Cẩm Phúc cho biết: "Tôi tuổi già, sức yếu lại bị bệnh tiểu đường biến chứng nhiều năm nên thường xuyên phải nhập viện. Ở đây, tôi đã nhiều lần được ăn cháo tình nguyện của đoàn. Hành động này của các cháu có ý nghĩa động viên chúng tôi rất lớn”.

Từ những hành động, việc làm thiết thực của thanh niên, phong trào nồi cháo tình nguyện ở bệnh viện Cẩm Xuyên giờ đã lan tỏa và được tiếp sức vào cuộc của nhiều tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn.

Không riêng tháng 3, hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng đã trở thành nhiệm vụ xuyên suốt của tuổi trẻ huyện Cẩm Xuyên. Mỗi đơn vị một cách làm, một hình thức gây quỹ khác nhau, nhưng tất cả đều cùng chung một mục đích: xung kích, sáng tạo trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Tuổi trẻ Cẩm Xuyên ra sức tình nguyện vì cộng đồng

Đoàn thanh niên xã Cẩm Lĩnh với hoạt động ươm cây chuỗi ngọc phục vụ xây dựng nông thôn mới

Theo bước chân tình nguyện, các phong trào nuôi heo đất, đưa em đến trường, vườn rau cho em, ngôi nhà khăn quàng đỏ, khám chữa bệnh miễn phí, ra quân bảo vệ môi trường, xây dựng NTM đã ngày càng có sức lan tỏa và đi vào chiều sâu. Cùng với hàng trăm suất quà trị giá hơn 350 triệu đồng tặng cho những hoàn cảnh khó khăn trong dịp đón năm mới 2019, hoạt động quyên góp tặng quà cho gia đình đoàn viên bị tai nạn, thương tật cũng đã trở thành phong trào tự giác, ý thức trách nhiệm của các cơ sở đoàn.

Bí thư Đoàn xã Cẩm Quan Vũ Thị Bích cho biết: “Chúng tôi vừa phát động phong trào quyên góp tặng quà cho đoàn viên Nguyễn Văn Liên ở thôn Thủy Triều bị tai nạn giao thông có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hiện đang điều trị ở Bệnh viện Việt Đức. Cùng với việc quyên góp trong đoàn viên, chúng tôi còn khâu nối, kêu gọi thêm những người thân quen. Gần 20 triệu đồng đã được chúng tôi trao tận tay người thân của gia đình anh Liên trong những ngày đầu tháng 3 này”.

Tuổi trẻ Cẩm Xuyên ra sức tình nguyện vì cộng đồng

Thanh niên khối trường học với hoạt động dọn vệ sinh khu vực tượng đài Hà Huy Tập

Với những kế hoạch được duy trì thường xuyên như: ngày về cơ sở, vườn ươn cây chuỗi ngọc miễn phí, ngày thứ 7 tình nguyện, ngày chủ nhật xanh, tuổi trẻ chung tay bảo vệ môi trường…, hàng chục ngàn lượt đoàn viên thanh niên đã tham gia tích cực. Bởi vậy, từ năm 2018 đến nay, ĐVTN đã thu gom hơn 32 tấn rác thải, làm 63 tuyến đường thanh niên tự quản, hỗ trợ cải tạo 156 vườn mẫu, 24 khu dân cư kiểu mẫu, gần 33km đường điện thanh niên thắp sáng làng quê cùng với việc đào đắp, khơi thông hàng chục km đường, kênh mương…

Với các hoạt động tình nguyện sôi nổi, hiệu quả, thiết thực, tuổi trẻ huyện Cẩm Xuyên đã và đang khẳng định vai trò xung kích trên các lĩnh vực; tích cực rèn đức, luyện tài vì cuộc sống cộng đồng, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Chủ đề NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN 26/3

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast