10 nhân viên hãng thông tấn Nhật bị cách ly vì nghi nhiễm Covid-19

(Baohatinh.vn) - 10 nhân viên hãng thông tấn Nhật Bản Kyodo News bị cách ly vì ngồi trên một chiếc xe do tài xế được xác nhận dương tính với Covid-19 điều khiển.

10 nhân viên hãng thông tấn Nhật bị cách ly vì nghi nhiễm Covid-19

Logo hãng thông tấn Nhật Bản Kyodo News. (Ảnh: Facebook Kyodo News)

Tài xế nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19) là một người đàn ông khoảng 60 tuổi. Người này điều khiển chiếc xe chở 10 nhân viên của Kyodo News từ cuối tháng 1 đến đầu tháng 2/2020.

Trong một tuyên bố được Kyodo News gửi đến truyền thông ngày 18/2, hãng thông tấn này cho biết đã yêu cầu 10 nhân viên nói trên tự cách ly tại nhà ngay từ sau chuyến đi đồng thời cho biết thêm hiện tại không ai trong số họ xuất hiện các biểu hiện bệnh như ho, sốt, khó thở và suy hô hấp. Những người này cũng không tiến hành xét nghiệm Covid-19.

Kyodo News cho biết 7 trong số 10 nhân viên đã hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày và sẽ sớm trở lại làm việc. 3 người khác đang tiếp tục tự cách ly tại nhà.

Có nhiều đồn đoán rằng trong số 10 nhân viên của hãng Kyodo News bị cách ly vì nghi nhiễm Covid-19 có các phóng viên là thành viên của một câu lạc bộ báo chí thường xuyên làm việc với các quan chức cấp cao tại Văn phòng Thủ tướng Nhật Bản ở thủ đô Tokyo.

Hiện Kyodo News từ chối bình luận việc liệu có bất kỳ phóng viên nào nằm trong nhóm 10 nhân viên bị cách ly kể trên không.

(Theo Japan Times)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast