Hà Tĩnh tạo điều kiện hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho các địa phương

(Baohatinh.vn) - Các cơ quan, đơn vị tại Hà Tĩnh sẽ tăng cường quảng bá, chỉ đạo doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh trên địa bàn tăng khả năng tiêu thụ các mặt hàng nông sản có sản lượng lớn đang vào vụ thu hoạch để hỗ trợ cho các địa phương trong tỉnh và toàn quốc.

Chiều 1/6, Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Tĩnh phối hợp với Sở Công thương, Hội Nông dân tỉnh tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 08/CT-BCT ngày 25/5/2021 của Bộ Công thương (Chỉ thị 08) về tạo điều kiện trong lưu thông và tăng cường hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm nông sản của các địa phương trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Hà Tĩnh tạo điều kiện hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho các địa phương

Thực hiện Chỉ thị 08 của Bộ Công thương, 3 đơn vị đã họp bàn các giải pháp nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất trong vận chuyển, lưu thông để tiêu thụ sản lượng lớn các mặt hàng nông sản của các địa phương sản xuất tập trung đã, đang và sắp vào vụ thu hoạch.

Hà Tĩnh tạo điều kiện hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho các địa phương

Phó Giám đốc Sở Công thương Võ Tá Nghĩa thông tin về một số loại nông sản đang vào mùa thu hoạch cần hỗ trợ tiêu thụ.

Theo Phó Giám đốc Sở Công thương Võ Tá Nghĩa, hiện nay, sở đã khảo sát nguồn cung, giá cả một số nông sản và tham mưu UBND tỉnh về hỗ trợ tiêu thụ cho các địa phương.

Thời điểm này, một số sản phẩm của huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) có số lượng lớn như: bí xanh (400 tấn), bí đỏ (100 tấn), ớt (thu hoạch 1 tấn/ngày) và các loại nông sản: nhãn, vải, hành, tỏi, xoài, dứa... của một số tỉnh, thành như: Bắc Giang, Hải Dương, Hưng Yên, Sóc Trăng… đang vào mùa thu hoạch và cần được tiêu thụ.

Hà Tĩnh tạo điều kiện hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho các địa phương

Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh vừa kêu gọi, hỗ trợ tiêu thụ 20 tấn hành tím cho bà con Sóc Trăng. Ảnh Dương Chiến.

Sau khi thảo luận, 3 đơn vị thống nhất sẽ phối hợp để tổ chức triển khai các hoạt động hỗ trợ tiêu thụ nông sản bị tồn đọng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên cơ sở đảm bảo các giải pháp phòng chống dịch bệnh.

Theo đó, Cục QLTT Hà Tĩnh sẽ kết nối với cục QLTT các địa phương có nông sản cần tiêu thụ để tìm hiểu về số lượng, nguồn hàng, giá cả; tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát thị trường đối với các lĩnh vực về giá, chất lượng sản phẩm.

Hà Tĩnh tạo điều kiện hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho các địa phương

Cục trưởng Cục QLTT Nguyễn Cự Dũng: Cục QLTT sẽ nắm bắt về số lượng, nguồn hàng, giá cả các loại nông sản để hỗ trợ tiêu thụ cho các địa phương.

Sở Công thương phối hợp với các địa phương để nắm bắt tình hình hàng hóa, tìm đầu mối cho khâu vận chuyển, tăng cường quảng bá thông qua các kênh trực tiếp và sàn thương mại điện tử để thúc đẩy tiêu thụ nông sản. Đồng thời, chỉ đạo các doanh nghiệp, đơn vị, cửa hàng kinh doanh trên địa bàn phân phối tiêu thụ các mặt hàng nông sản đang vào mùa thu hoạch; vận động người dân tiêu thụ nông sản các địa phương.

Với lợi thế hệ thống mạng lưới các cấp hội rộng rãi, Hội Nông dân tỉnh sẽ tuyên truyền, vận động các cấp hội tham gia hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho các địa phương theo Chỉ thị 08 của Bộ Công thương và sẽ triển khai tiêu thụ tại hệ thống cửa hàng nông sản an toàn của hội.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast