Hà Tĩnh: XKLĐ 6 tháng đạt 86% kế hoạch năm

Theo Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh, đến nay, giải quyết việc làm thông qua xuất khẩu lao động (XKLĐ) của tỉnh đã đạt 5.177/6.000 người, bằng 86% kế hoạch năm.

ha tinh xkld 6 thang dat 86 ke hoach nam

Lao động Hà Tĩnh tham gia thi tuyển chương trình thực tập sinh kỹ thuật tại Nhật Bản.

Ông Đặng Văn Dũng - Trưởng phòng Việc làm – An toàn lao động - Bình đẳng giới (Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh) thông tin: Nếu như năm 2016, kết quả XKLĐ của tỉnh không hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch đề ra, thì 6 tháng đầu năm nay, toàn tỉnh đã đạt 86% kế hoạch năm.

Đây được xem là năm đột phá của XKLĐ ở thị trường có thu nhập cao, chi phí thấp như: Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản... Trong đó, Đài Loan có 2.819 người (cùng kỳ năm 2016 chỉ có 716 người); Hàn Quốc 677 người (cùng kỳ chỉ có 276 người); Nhật Bản 1.324 người (cùng kỳ 2016 chỉ có 320 người).

ha tinh xkld 6 thang dat 86 ke hoach nam

Người lao động tham gia Sàn giao dịch việc làm ở Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh.

Kết quả XKLĐ của tỉnh 6 tháng đầu năm cho thấy sự thành công trong công tác tuyên truyền, phổ biến các chính sách hỗ trợ người lao động; thu hút doanh nghiệp đến tuyển dụng lao động thông qua hội nghị, hội thảo về công tác XKLĐ...

Kết quả trên cũng minh chứng lao động Hà Tĩnh đang dần lấy lại niềm tin đối với chủ sử dụng lao động, do số lượng lao động vi phạm pháp luật nước sở tại và các quy định của doanh nghiệp giảm hẳn; các doanh nghiệp ở các thị trường này đang trở lại tuyển dụng lao động người Hà Tĩnh với số lượng lớn.

ha tinh xkld 6 thang dat 86 ke hoach nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast