Hà Tĩnh dồn sức hành động, tạo sức bật ngay năm đầu nhiệm kỳ

(Baohatinh.vn) - 2021 đang đến trong ấm áp lòng người, trong niềm tin, niềm hy vọng về một năm nhiều khởi sắc của toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân Hà Tĩnh.

Sau thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa XVII đã ban hành nhiều nghị quyết có tính bước ngoặt trong phát triển KT-XH. Cùng với niềm vui đón chào năm mới, các tầng lớp nhân dân Hà Tĩnh đồng sức, đồng lòng, bắt tay hành động, tạo tiền đề, sức bật mới để hiện thực hóa mục tiêu nghị quyết ngay từ những ngày đầu năm.

Hà Tĩnh dồn sức hành động, tạo sức bật ngay năm đầu nhiệm kỳ

Người dân treo cờ chào mừng năm mới 2021 và các sự kiện trọng đại của đất nước

Năm 2020, cùng với tình hình chung của cả nước, Hà Tĩnh trải qua không ít khó khăn, thách thức. Lũ chồng lũ, dịch bệnh chồng dịch bệnh đã ảnh hưởng nặng nề đến kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các chỉ tiêu KT-XH cũng như đời sống Nhân dân tỉnh nhà. Trong bối cảnh đó, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, với quyết tâm cao, đồng sức, đồng lòng, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, tham gia tích cực của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, Hà Tĩnh đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Tuy vậy, trong một năm nhiều gian khó, công tác cải cách hành chính, thu hút đầu tư chưa đạt kỳ vọng; xây dựng NTM, đô thị văn minh dù có kết quả nổi bật nhưng có nơi, có lúc còn hình thức... Trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, còn có tình trạng dân chủ hình thức; trì trệ, tự bằng lòng với bản thân trong một bộ phận cán bộ, đảng viên...

Hà Tĩnh dồn sức hành động, tạo sức bật ngay năm đầu nhiệm kỳ

TP Hà Tĩnh nhộn nhịp với nhiều thành quả KT-XH ấn tượng.

Năm mới, nhiệm kỳ mới đang mở ra nhiều kỳ vọng về một giai đoạn phát triển mới cho Hà Tĩnh. Bám sát chủ đề đại hội, phương hướng, mục tiêu tổng quát, các chỉ tiêu, giải pháp chủ yếu; đặc biệt là 7 nhiệm vụ trọng tâm, 5 chương trình trọng điểm và 3 nhiệm vụ đột phá chiến lược, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX đã xây dựng chương trình hành động thực hiện nghị quyết. Trên cơ sở đó, Nghị quyết về tình hình KT-XH, QPAN năm 2020, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp năm 2021 vừa được ban hành đã xác định 13 nhóm chỉ tiêu và 10 nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu trong năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng nhiệm kỳ mới...

Trong đó, đáng chú ý là triển khai kịp thời các nhiệm vụ trọng tâm, dài hạn giai đoạn 2021-2025; tập trung khắc phục hậu quả thiên tai; tiếp tục đẩy mạnh cơ cấu lại nông nghiệp, gắn với phát triển kinh tế nông thôn, xây dựng NTM; phát triển sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp theo chiều sâu, thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ; phục hồi, phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch; tập trung giải quyết các vụ việc tồn đọng...

Hà Tĩnh dồn sức hành động, tạo sức bật ngay năm đầu nhiệm kỳ

Cầu Phủ từ góc nhìn trên cao cho ta cảm giác khác lạ về cây cầu nổi danh với những chứng tích lịch sử thăng trầm. Ảnh: Nguyễn Thanh Hải

Năm 2021 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong quá trình phát triển của tỉnh nhà. Đây là năm mở đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Kế hoạch 5 năm 2021-2025. Dự báo bối cảnh, tình hình còn nhiều khó khăn, thách thức; tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19 có thể kéo dài, khó lường.

Thách thức và cơ hội đan xen, đòi hỏi cấp ủy, chính quyền các cấp và bản thân mỗi cán bộ, đảng viên cùng toàn thể Nhân dân đoàn kết, đồng lòng, dồn sức hành động; quyết liệt hơn, hiệu quả hơn để hoàn thành mục tiêu, kế hoạch đề ra. Ngay từ thời khắc này, mỗi cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân căn cứ vào điều kiện thực tiễn, linh hoạt trong điều hành, tổ chức thực hiện kịp thời, quyết liệt các chương trình, kế hoạch đề ra để cùng hiện thực hóa mục tiêu Nghị quyết Đại hội XIX ngay năm đầu nhiệm kỳ.

Năm mới bắt đầu cũng là lúc Nhân dân Hà Tĩnh nói riêng, cả nước nói chung đang náo nức, phấn khởi hướng lòng mình về sự kiện đặc biệt trọng đại của Đảng: Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII. Sắt son hướng về cờ Đảng với trọn vẹn niềm tin yêu, hãy cùng khởi động năm 2021 với quyết tâm cao nhất, hành động thiết thực nhất và những ước vọng đẹp đẽ nhất.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast