Hòa Man City 0-0, Leicester khép lại năm 2015 ở vị trí thứ 2

Được kỳ vọng sẽ là một trận cầu mãn nhãn với nhiều bàn thắng, song cuộc đối đầu giữa Leicester và Man City tại vòng 18 Ngoại hạng Anh đã kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Chơi quả cảm nhưng Leicester thiếu đẳng cấp để vượt qua Man City

* Kết quả, lịch thi đấu & BXH Ngoại hạng Anh

Thay đổi đáng chú ý ở trận này là việc Leciester sử dụng đội hình 4-5-1, với sự góp mặt của 3 tiền vệ trung tâm là Gokhan Inler, N’Golo Kante và Danny Drinkwater. Đi cùng với đó là ý đồ tạo nên một cuộc chiến khốc liệt ở khu vực giữa sân.

Leicester chơi phòng ngự phản công, đẩy lùi đội hình xuống phần sân nhà và sử dụng nhiều đường chuyền vượt tuyến để tận dụng tốc độ của Jamie Vardy và Riyad Mahrez ở tuyến trên. Tuy vậy, ở trận này, thể lực của Vardy không thực sự sung mãn khi anh vẫn còn những triệu chứng của bệnh cúm.

Cơ hội đáng kể nhất của Man City trong hiệp 1 là cú đệm lòng thoải mái từ ngoài vòng cấm của Kevin de Bruyne sau đường trả ngược lại của Raheem Sterling từ cánh phải, tuy nhiên thủ thành Kasper Schmeichel đã xuất sắc cản phá.

Trong khi đó, Vardy cũng đã bỏ lỡ một cơ hội ăn bàn mười mươi khi đối mặt với Joe Hart sau tình huống Fernandinho để mất bóng ngay trước vòng 16m50, còn Mahrez cũng khiến các CĐV chủ nhà tiếc nuối với một cú sút chéo góc bằng chân trái sở trường đưa bóng đi hơi cao so với khung thành.

Sang hiệp 2, Man City vẫn miệt mài tấn công, tuy nhiên sự sắc sảo là điều họ không có. Những nhân tố chính như Sergio Aguero hay David Silva đã có một ngày thi đấu thiếu năng lượng và lần lượt bị thay ra ở các phút 64 và 74.

Hòa Man City 0-0, Leicester khép lại năm 2015 ở vị trí thứ 2 ảnh 2

Vardy (trái) không có được thể lực tốt nhất ở trận này


Bên kia chiến tuyến, Leicester chỉ có một tình huống hãm thành đáng chú ý là cú sút xa đưa bóng đi sạt cột dọc của Kante. Còn lại, lối chơi của họ vẫn phụ thuộc quá nhiều vào khả năng bùng nổ của những Vardy, Mahrez hay Albrighton.

Không thể có 3 điểm trước Man City, Leicester ngậm ngùi xếp thứ 2 sau Arsenal (bằng điểm, kém về hiệu số) trên BXH Ngoại hạng Anh sau khi giải đi qua gần 1/2 chặng đường.

ĐỘI HÌNH RA SÂN

Leicester: Schmeichel; Simpson, Morgan, Huth, Fuchs; Inler (Ulloa 67’), Kante, Drinkwater (King 80’), Albrighton (De Laet 90’+3), Mahrez; Vardy.

Man City: Hart; Sagna, Otamendi, Mangala, Kolarov; Yaya Toure, Fernandinho, De Bruyne, Silva (Navas 74’), Sterling (Iheanacho 89’); Aguero (Bony 64’).

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast