Thế giới ngày qua: Trứng “bẩn” nhiễm thuốc trừ sâu lan rộng tới 45 nước

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 6/9.

the gioi ngay qua trung ban nhiem thuoc tru sau lan rong toi 45 nuoc

Phó Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ từ chức: Ngày 6/9, Phó Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Stanley Fischer đã đệ đơn từ chức vì lý do cá nhân. Việc từ chức của ông sẽ chính thức có hiệu lực sớm nhất vào ngày 13/10, trước khi nhiệm kỳ của ông kết thúc vào tháng 6/2018.

Ông Fischer là người có quan điểm duy trì một nền kinh tế thế giới kết nối chặt chẽ, coi đây là hướng đi đúng đắn để thúc đẩy tăng trưởng và bày tỏ quan ngại trước nguy cơ chủ nghĩa bảo hộ trỗi dậy sẽ đảo ngược mô hình này. (Ảnh: Phó Chủ tịch FED Stanley Fischer. Nguồn: AP)

the gioi ngay qua trung ban nhiem thuoc tru sau lan rong toi 45 nuoc

Trứng “bẩn” nhiễm thuốc trừ sâu lan rộng tới 45 nước: Tính đến ngày 5/9, trứng nhiễm thuốc trừ sâu Fipronil bắt nguồn từ Hà Lan đã được phát hiện tại 45 quốc gia, bao gồm 26 trong số 28 nước thành viên của Liên minh châu Âu (EU), tăng lên từ con số 35 nước phát hiện trứng “bẩn” được ghi nhận hồi tuần trước, theo thông tin được đưa ra trong cuộc họp của Bộ trưởng Nông nghiệp các nước thành viên EU đang diễn ra ở thủ đô Tallinn, Estonia.

Fipronil cũng là một thành phần để tạo ra những sản phẩm để diệt bọ chét, rận, và ve. Hoạt chất này bị cấm sử dụng trên động vật làm thức ăn cho con người. Nó có thể phá hủy gan, tuyến giáp và thận nếu được sử dụng với số lượng lớn ở người. (Ảnh: Trứng “bẩn” đã bị phát hiện, thu hồi và tiêu hủy tại nhiều nước. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua trung ban nhiem thuoc tru sau lan rong toi 45 nuoc

Quân đội Syria giành chiến thắng ở Deir ez-Zor: Quân đội Syria ngày 5/9, tuyên bố đã phá vỡ vòng vây của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Deir ez-Zor - thành phố lớn nhất miền Đông Syria.

Chiến thắng tại Deir ez-Zor được xem là một bước ngoặt quan trọng trong cuộc chiến chống khủng bố, cũng như mở đường cho các chiến dịch quân sự tiếp theo chống IS tại Syria. (Ảnh: Binh lính Syria ăn mừng chiến thắng phá tan phòng thủ tại Deir ez-Zor. Nguồn: RT)

the gioi ngay qua trung ban nhiem thuoc tru sau lan rong toi 45 nuoc

Catalan sắp trưng cầu ý dân về tách khỏi Tây Ban Nha: Chính quyền xứ Catalan (Tây Ban Nha) ngày 6/9 thông báo kế hoạch tổ chức trưng cầu ý dân về việc tách khỏi Tây Ban Nha dự kiến thông qua vào ngày 1/10.

Chính phủ Tây Ban Nha từ lâu luôn khẳng định, bất cứ cuộc bỏ phiếu nào tại Catalan về đòi độc lập là “trái với Hiến pháp”, đồng thời tuyên bố sẽ không bao giờ cho phép cuộc bỏ phiếu này diễn ra. (Ảnh: Người đứng đầu xứ Catalan Carles Puigdemont (phải) và người tiền nhiệm của ông, Artur Mas. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua trung ban nhiem thuoc tru sau lan rong toi 45 nuoc

Mỹ hủy bỏ chương trình bảo vệ trẻ em nhập cư bất hợp pháp: Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 5/9 ra quyết định chấm dứt chương trình Tạm hoãn trục xuất trẻ em đến Mỹ bất hợp pháp (DACA) có từ thời cựu Tổng thống Barack Obama.

Theo Tổng Chưởng lý Jeff Sessions, có khoảng 800.000 trẻ em được sinh sống và làm việc tại Mỹ sau khi nhập cư bất hợp pháp. Những người này sẽ được phép tiếp tục làm việc tại Mỹ cho đến khi giấy phép lao động hết hạn và chính quyền cho Quốc hội 6 tháng để xem xét một đạo luật liên quan đến số phận của những người nhập cư theo hình thức này. (Ảnh: Đám đông xuống đường ủng hộ DACA. Nguồn: Reuters)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast