Taxi bay thử nghiệm ở Đông Nam Á

Mẫu taxi bay điện EHang 216 sẽ thử nghiệm ở Bali - Indonesia trong tháng 10 tới trước khi bắt đầu dịch vụ chuyên chở hành khách trong 2022.

Đầu tháng 4, hãng nhập khẩu ôtô tư nhân Prestige Image Motorcars (PIM) thông báo có thể đưa EHang 216 - mẫu taxi bay điện do công ty EHang của Trung Quốc phát triển - tới quốc gia Đông Nam Á.

EHang vừa cho biết, rằng mẫu đầu tiên của EHang 216 đã tới Indonesia và sẽ bay thử tại Bali trong tháng 10, sau khi có được sự cho phép từ giới chức nước này.

Taxi bay thử nghiệm ở Đông Nam Á

Taxi bay EHang 216. Ảnh EHang

Bali được chọn vì là một điểm thu hút khách du lịch và taxi bay có thể giúp tăng số lượng các hoạt động du lịch tại đây. Rudy Halim, chủ tịch PIM, nói với CNBC rằng hãng đặt mục tiêu cung cấp dịch vụ taxi bay tới công chúng trong năm 2022.

EHang 216 là một mẫu taxi bay tự động hai chỗ, nặng khoảng 360 kg và tải trọng 220 kg. Phương tiện có 16 rotor độc lập lắp theo cặp ở 8 cánh quanh cabin, có thể đạt tốc độ tối đa 130 km/h và thời gian bay mỗi lần sạc là 21 phút với khoảng cách 35 km. Thời gian sạc đầy trong một tiếng.

EHang 216 không cần tới phi công bởi khả năng bay tự hành dù vẫn cần được giám sát cũng như có thể được điều khiển từ trung tâm ở mặt đất nhờ khả năng kết nối 4G hoặc 5G. Với kích thước nhỏ gọn (rộng 5.610 mm và cao 1.770 mm) cùng khả năng cất và hạ cánh thẳng đứng, taxi bay không cần nhiều không gian. Giá vé dự kiến 60 USD mỗi hành khách.

Trong năm 2020, EHang đã hoàn tất 3 chuyến bay thử nghiệm ở Hàn Quốc để thể hiện tiềm năng vận chuyển hành khách, cứu hộ khẩn cấp và phát triển du lịch trên không của phương tiện bay tự động hai chỗ bằng điện. Kế hoạch thương mại hóa dịch vụ bay tại quốc gia Đông Á này là vào 2023-2025.

EHang, hay Guangzhou EHang Intelligent Technology Co., thành lập năm 2014, với trụ sở ở Quảng Châu, Trung Quốc, chuyên sản xuất phương tiện bay không người lái. Hãng ra mắt mẫu taxi bay đầu tiên vào đầu năm 2016 và đến nay đã có 4 sản phẩm. Với EHang 216, ngoài Indonesia và Hàn Quốc, mẫu taxi bay đã thử nghiệm tại một số quốc gia khác như Nhật Bản và Canada.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast