Ngã tư “tử thần” không biển cảnh báo ở Nghi Xuân

(Baohatinh.vn) - Ngã tư huyện lộ Hoa – Mỹ giao cắt với đường TX 01 (đường đi dự án hồ chứa nước Xuân Hoa) thuộc địa phận thôn Kỳ Tây, xã Cổ Đạm (Nghi Xuân – Hà Tĩnh) là điểm thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, gây thiệt hại về người và tài sản nhiều năm nay nhưng vẫn chưa có biện pháp khắc phục.

Video: Ngã tư “tử thần” ở xã Cổ Đạm (Nghi Xuân - Hà Tĩnh)

Đường huyện Hoa - Mỹ đoạn qua xã Cổ Đạm thường xuyên có các xe ô tô, xe tải đi lại. Hơn nữa, đoạn đường này hai bên là cánh đồng, không có người dân sinh sống nên xe cộ qua đây thường đi với tốc độ nhanh. Còn đường TX 01 là tuyến đường phục vụ sản xuất chính của người dân xã Cổ Đạm nên hàng ngày lượng người tham gia giao thông khá đông.

Tuy nhiên, ở khu vực ngã tư giao cắt 2 con đường này, do một phần bị che khuất tầm nhìn, một phần xe cộ đi với tốc độ cao nên nguy cơ tai nạn luôn rình rập. Thời gian qua đã xảy ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng, khiến nhiều người tử vong và bị thương nặng.

Ngã tư “tử thần” không biển cảnh báo ở Nghi Xuân

Đường rộng, thoáng nên xe cộ trên đường Hoa - Mỹ thường đi với tốc độ nhanh

Bà Xoan – người dân sống ngay cạnh ngã tư này cho hay: “Chúng tôi sống ở đây, đã chứng kiến nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra. Hầu như năm nào cũng có 1-2 vụ. Vào tháng 8/2018, vụ tai nạn xe máy và xe tải xảy ra trên đoạn đường này khiến 2 vợ chồng đi xe máy tử vong.

Tháng 8/2019, cũng có một người đi xe máy tử vong tại chỗ vì va chạm với xe tải. Đợt gần tết vừa rồi cũng vừa xảy ra tai nạn, may mà người chỉ bị thương nhẹ”.

Ngã tư “tử thần” không biển cảnh báo ở Nghi Xuân

Nhiều người dân lo lắng khi đi qua khu vực ngã tư này

Các vụ tai nạn xảy ra trong nhiều năm khiến người dân xã Cổ Đạm khi đi qua “điểm đen” này luôn nơm nớp lo sợ. Thế nhưng, đến nay, khu vực này vẫn chưa có biển cảnh báo đoạn đường dễ xảy ra tai nạn để cảnh báo cho người tham gia giao thông.

Bà Trần Thị Đào (thôn Kỳ Tây, xã Cổ Đạm) cho hay: "Nhà tôi cách ngã tư hơn 200m, thường xuyên đi lại qua đây. Tôi rất lo lắng mỗi khi đi xe máy qua đoạn này, lúc nào cũng phải đi chậm, nhìn trước nhìn sau rồi mới dám rẽ. Tôi cũng thường dặn dò con cái mỗi khi đi qua đây phải chú ý. Ở ngã tư này, nếu đi từ đường TX 01 thì bị che tầm nhìn, khó quan sát thấy xe từ đường huyện lộ nên rất nguy hiểm”.

"Những người từ các nơi khác không biết, thấy đường vắng nên vẫn chạy xe tốc độ nhanh, có biển báo đường giao nhau nhưng hình như cũng không để ý” - bà Xoan cho biết.

Ngã tư “tử thần” không biển cảnh báo ở Nghi Xuân

Dù đã xảy ra nhiều vụ tai nạn nhưng khu vực này vẫn không có biển cảnh báo đoạn đường nguy hiểm.

Các cơ quan chức năng cần có biện pháp như lắp biển cảnh báo giao thông hay gờ giảm tốc để kịp thời khắc phục, tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra. Người tham gia giao thông cũng cần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người khác.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast