U-19 Myanmar thua khít khao Qatar ở bán kết

Tối 20/10 (giờ VN), U-19 Qatar đã giành vé vào chơi trận chung kết Giải U-19 châu Á 2014 sau khi đá bại chủ nhà U-19 Myanmar 3-2 sau 120 phút rượt đuổi tỉ số ngoạn mục ở trận bán kết.

U-19 Qatar đá bại chủ nhà Myanmar để đoạt vé vào chung kết. Ảnh: Chinaphotopress
U-19 Qatar đá bại chủ nhà Myanmar để đoạt vé vào chung kết. Ảnh: Chinaphotopress

Trong suốt thời gian thi đấu của hiệp 1, U-19 Qatar là những người thi đấu lấn lướt hơn và tạo ra nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành U-19 Myanmar. Thế nhưng, mãi đến những phút thi đấu cuối cùng của hiệp một, U-19 Qatar mới cụ thể hóa ưu thế đó bằng bàn thắng mở tỉ số. Phút 45+1, từ quả phạt góc bên cánh trái của đội khách, bóng cắt ngang khung thành của U-19 Myanmar và Almoez Ali đã có mặt đúng lúc đánh đầu cự ly gần đưa U-19 Qatar vươn lên dẫn trước.

Những phút tiếp theo của trận đấu, U-19 Myanmar tràn sang phần sân của Qatar quyết tâm tìm bàn gỡ. Thế nhưng những miếng tấn công của đội chủ nhà quá đơn điệu và dễ dàng bị hàng phòng ngự U-19 Qatar bẻ gãy…Trong thế trận khó khăn như vậy, U-19 Myanmar đã bất ngờ "sống dậy" cơ hội đi tiếp nhờ sự tỏa sáng của tiền đạo Aung Thu.

Phút 62, Aung Thu nhận đường chuyền của đồng đội ngoài rìa vòng cấm rồi bất ngờ tung ra cú khứa lòng chân phải hạ gục thủ thành Qatar cân bằng tỉ số 1-1. Chỉ 2 phút sau bàn thắng gỡ hòa, Aung Thu thực hiện pha đá phạt như đặt để Nyein Chan Aung đánh đầu nâng tỉ số lên 2-1 cho U-19 Myanmar.

Có được bàn thắng vươn lên dẫn trước, U-19 Myanmar chủ động lui về phòng ngự để bảo toàn tỉ số. Thế nhưng mục tiêu của thầy trò HLV Gerd Ziese không thành bởi đến phút 74, U-19 Qatar đã tìm được bàn gỡ hòa 2-2 do công của tiền đạo Akram Hassan A Y Afif từ quả đá phạt đẹp mắt.

Không có bàn thắng nào đi ghi thêm trong thời gian còn lại của trận đấu, hai đội buộc phải bước vào thời gian thi đấu hiệp phụ. Hiệp phụ thứ nhất bắt đầu chưa được bao lâu thì U-19 Qatar đã tìm kiếm bàn thắng nâng tỉ số lên 3-2. Từ pha tạt bóng bên cánh trái của một cầu thủ Qatar, hậu vệ Serigne Abdou (Qatar) chọn đúng điểm rơi đánh đầu cận thành đưa Qatar một lần nữa vươn lên dẫn trước.

Những phút còn lại của thời gian hiệp phụ, U-19 Myanmar vùng lên hòng tìm kiếm bàn thắng nhưng họ không thể một lần nữa xuyên thủng mành lưới Qatar chấp nhận thất bại chung cuộc 2-3 và dừng bước ở bán kết.

Đây là lần đầu tiên sau 34 năm U-19 Qatar giành vé vào chơi ở chung kết Giải U-19 châu Á. Đối thủ của họ ở trận đấu cuối cùng sẽ là CHDCND Triều Tiên. Ở trận bán kết diễn ra trước đó, U-19 Triều Tiên đã xuất sắc đá bại U-19 Uzbekistan 5-0.

Theo Tuổi trẻ

Chủ đề U23 Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast