Chặn dòng Đập dâng Lạc Tiến - Dự án cấp nước KKT Vũng Áng

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (12/1), tại xã Kỳ Lạc, huyện Kỳ Anh, UBND tỉnh và Công ty Đầu tư và phát triển Vũng Áng tổ chức lễ chặn dòng hạng mục Đập dâng Lạc Tiến thuộc Dự án cấp nước KKT Vũng Áng.

>> Chặn dòng đợt 1 công trình thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hoàng Văn Thắng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Lê Đình Sơn, Đặng Quốc Khánh đến dự, phát lệnh chặn dòng.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hoàng Văn Thắng cùng lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và chủ đầu tư, nhà thầu thi công bấm nút chặn dòng
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hoàng Văn Thắng cùng lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và chủ đầu tư, nhà thầu thi công bấm nút chặn dòng

Dự án cấp nước KKT Vũng Áng do Công ty Đầu tư và phát triển Vũng Áng (thuộc Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn) làm chủ đầu tư. Dự án có tổng mức đầu tư 4.415 tỷ đồng với nhiều hạng mục, trong đó đập dâng Lạc Tiến là một trong những hạng mục quan trọng của dự án.

Đập dâng Lạc Tiến có cao trình 43,5m với 5 cửa van đóng mở, điều tiết nước qua hệ thống kênh dẫn và tuy nen, đảm bảo nhu cầu nước cho toàn bộ KKT Vũng Áng với công suất trên 1 triệu m3/ngày đêm và trả lại cho hạ lưu Quảng Bình 2,1m3/giây.

... và thực địa hiện trường kiểm tra, chỉ đạo thi công
... và thực địa hiện trường kiểm tra, chỉ đạo thi công

Phát biểu tại lễ chặn dòng, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hoàng Văn Thắng chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh đã giành những thắng lợi hết sức quan trọng trên các lĩnh vực KTXH trong năm qua, đồng thời, biểu dương, đánh giá cao sự quyết tâm chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; sự nỗ lực của chủ đầu tư, các nhà thầu và tổ chuyên gia đã bám sát công trường, tập trung nguồn lực thi công các hạng mục đảm bảo chặn dòng theo đúng kế hoạch.

Thứ trưởng Hoàng Văn Thắng lưu ý, đây là dự án có nhiều hạng mục phức tạp, đòi hỏi kỹ thuật cao, địa hình thi công khó khăn vì vậy tỉnh và chủ đầu tư, các nhà thầu cần tiếp tục quan tâm chỉ đạo, kiểm tra, giám sát chặt chẽ tiến độ cũng như chất lượng công trình; đảm bảo an toàn hồ đập cũng như hệ thống các hạng mục khác.

Các nhà thầu huy động máy móc thi công chặn dòng
Các nhà thầu huy động máy móc thi công chặn dòng

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Chính phủ, các bộ, ban, ngành trung ương, các chuyên gia của Bộ NN&PTNT đối với tỉnh cũng như chủ đầu tư trong suốt quá trình triển khai thực hiện dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự nhấn mạnh, đây là dự án có hình thức đầu tư mới, quy mô lớn, phức tạp, địa bàn thi công rộng, khó khăn, đặc biệt có ý nghĩa sống còn cho sự phát triển của KKT Vũng Áng các mục tiêu dân sinh khác. Việc thi công dự án này đúng tiến độ là minh chứng cho sự cam kết của tỉnh Hà Tĩnh với các nhà đầu tư trong KKT Vũng Áng về một hạ tầng điện, nước đảm bảo đến tận hàng rào dự án.

Để đảm bảo hoàn thiện và bàn giao công trình cuối năm 2014, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự yêu cầu chủ đầu tư, các đơn vị nhà thầu, tư vấn thiết kế tập trung tối đa nguồn lực, phương tiện máy móc thi công đảm bảo chất lượng, an toàn; các sơ, ngành liên quan tạo điều kiện giúp chủ đầu tư, đơn vị thi công giải quyết nhanh các hồ sơ thủ tuc; huyện Kỳ Anh thực hiện tốt công tác bồi thường, hỗ trợ, TĐC cho người dân trong vùng ảnh hưởng của dự án.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast